Nhìn Man City, Arteta đã biết phương án chữa cháy tuyến giữa

23:50 Thứ ba 06/09/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đang gặp vấn đề lớn nơi hàng tiền vệ khi những ngôi sao chủ chốt dính chấn thương.

 

Arsenal đã có một trong những quyết định đúng đắn ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 khi chiêu mộ Thomas Partey từ Atletico Madrid.

Tiền vệ người Ghana giúp HLV Mikel Arteta giải quyết mọi cơn đau đầu nơi tuyến giữa. Tuy nhiên anh lại không thể đảm bảo việc ra sân thường xuyên vì những chấn thương vặt vãnh.

Đội hình Arsenal đấu Leicester: Trình làng tân binh - Bóng Đá

 Partey thường xuyên dính chấn thương.

Theo Football London, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chỉ đá chính khoảng  nửa số trận đấu của Arsenal kể từ khi anh chuyển đến Emirates. Các cổ động viên Pháo thủ không còn lạ gì với những sự vắng mặt bất ngờ từ Partey và một lần nữa, anh lại báo tin buồn cho các The Gooners khi mùa giải 2022/23 chỉ mới lăn bánh.

Chấn thương của Partey và cả phương án dự phòng cho anh - Mohamed Elneny buộc Arsenal phải lên kế hoạch bổ sung tiền vệ vào những ngày cuối phiên chợ hè.

Họ nhanh chóng tiếp cận ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa - Douglas Luiz, nhưng sự vội vàng đã khiến mọi thứ dễ dàng đổ vỡ.

Trên thực tế, Luiz cũng không phải mẫu tiền vệ lùi sâu chất lượng và chắc chắn không đủ đẳng cấp để cạnh tranh suất đá chính với Partey.

Nếu mục tiêu mà Arsenal đặt ra không chỉ dừng lại ở suất dự Champions League, họ cần phải nhìn vào Manchester City và Liverpool - hai CLB thống trị Premier League suốt những mùa giải gần đây.

Cả hai CLB này đều đầu tư rất nhiều vào một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, những nhân tố quan trọng giúp họ gặt hái vinh quang không chỉ ở đấu trường quốc nội mà còn là UCL (trường hợp của Liverpool).

Fabinho and Rodri transfer aim for 2023 Arsenal summer lands Mikel Arteta title target - Bóng Đá

 Fabinho và Rodri là những hình mẫu tiền vệ quét chất lượng tại EPL.

Jurgen Klopp đã mua Fabinho từ Monaco, trong khi Pep Guardiola ký hợp đồng với Rodri từ Atletico Madrid. Hai cái tên nói trên đều cho thấy sự ổn định về mặt thể chất, nhưng bên cạnh đó họ cũng sở hữu kỹ thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt vời.

Man City thậm chí còn chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi đưa về bản hợp đồng chất lượng từ Leeds United - Kalvin Phillips ở kỳ chuyển nhượng vừa rồi.

Vị trí tiền vệ mỏ neo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của bất kỳ CLB nào. Và sự tương đồng về cách vận hành chiến thuật giữa Arsenal và Man City càng mang đến lý do thuyết phục để giám đốc Edu tìm kiếm những hình mẫu tương tự như Pep đang sử dụng.

Trong bối cảnh hợp đồng của Mohamed Elneny chỉ còn thời hạn đến năm 2023, vào kỳ chuyển nhượng tiếp theo, có thể Arsenal sẽ phải mang đến ít nhất 2 sự bổ sung cho tuyến giữa.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 22:52 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục