Nhìn Maguire 'diễn hài', mới thấy sự đúng đắn của Ten Hag

08:41 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh lại một lần nữa gây thất vọng với màn trình diễn đáng chê trách tại ĐTQG.

 

"Nếu chúng tôi có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và chơi ở đẳng cấp hơn Harry thì sẽ có một sự cân nhắc khác. Nhưng lúc này, cậu ấy là trung vệ có khả năng không chiến nổi trội nhất của chúng tôi."

HLV Gareth Southgate đã chia sẻ khi được hỏi về lý do trọng dụng trung vệ 29 tuổi, bất chấp việc anh thể hiện những màn trình diễn mờ nhạt, thậm chí đánh mất suất đá chính tại Man Utd.

Màn trình diễn Maguire - Bóng Đá

 Maguire lại mắc sai lầm.

Ở cuộc chạm trán tuyển Đức vừa qua, Southgate để Maguire ra sân ngay từ đầu như một lời khẳng định trước truyền thông về quyết định của bản thân. Tuy nhiên sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thuyền trưởng Tam sư cũng đã phần nào cảm thấy hối hận.

Trên thực tế, Maguire vẫn hoàn thành tốt nhiệm được giao với 4 lần phá bóng giải nguy, 2/2 lần giành chiến thắng ở những pha tranh chấp tay đôi, 2 cú tắc bóng thành công và 1 lần đánh chặn.

Tuy nhiên cựu sao Leicester City lại phạm phải những sai lầm tai hại, khiến tuyển Anh nhận đến 2 bàn thua.

Chính Maguire đã có pha phòng ngự lóng ngóng, phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm và chỉ ít phút sau đó, Ilkay Gundogan mở tỷ số cho tuyển Đức sau cú sút penalty thành công.

Tiếp đến, ngôi sao 29 tuổi để mất bóng trong một tình huống mà phần đông quân số tuyển Anh đều vây quanh khu vực vòng cấm đối thủ. Từ đó Đức tổ chức ngay đợt phản công chớp nhoáng dẫn đến bàn thắng nhân đôi cách biệt.

2 pha bóng khiến Tam sư nhận 2 bàn thua. Maguire gợi nhớ hình ảnh một trung vệ chậm chạp, thường xuyên mắc sai lầm và luôn mang đến những thử thách nan giải cho De Gea ở mùa giải trước.

Màn trình diễn Maguire - Bóng Đá

 Thêm một trận đấu đáng buồn nữa của Maguire.

Nhìn cách Maguire xử lý, NHM phần nào hiểu được quyết định từ HLV Erik ten Hag.

Đã có những ý kiến cho rằng chiến lược gia người Hà Lan thiên vị cậu học trò cũ Lisandro Martinez và đưa Maguire lên băng ghế dự bị. Nhưng trên thực tế, đây có lẽ là sự điều chỉnh để cải thiện chất thép cho hàng thủ Man Utd.

Martinez dù không sở hữu chiều cao lý tưởng như Maguire, tuy nhiên cầu thủ người Argentina lại sở hữu khả năng bật nhảy tốt và hơn hết là luôn mang đến sự an toàn ít nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, ở tất cả những trận đấu mà trung vệ 29 tuổi được đá chính tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford đều nhận những thất bại với nguyên nhân nằm ở hàng phòng ngự.

Chính vì thế, sau màn trình diễn của Maguire trên tuyển, có thể Ten Hag sẽ càng có lý do để tiếp tục cất trung vệ người Anh lên băng ghế dự bị.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:11 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục