Nhìn Liverpool nhọc nhằn thắng Atletico, Solsa đã thấy chút tia sáng cuối đường hầm?

21:53 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid. Phải chăng từ chính trận đấu này Man Utd tìm ra cách thức để đối phó với Liverpool ngày Chủ nhật?

Trước trận đấu vào rạng sáng nay, NHM Liverpool rất tin vào một chiến thắng của đội chủ nhà. Họ đã có bước chạy đà rất thuận lợi là chiến thắng 5-0 trước Watford hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy, Liverpool phải rất chật vật mới đánh bại được Atletico Madrid. 

Nhìn Liverpool nhọc nhằn thắng Atletico, Solsa đã thấy chút tia sáng cuối đường hầm? - Bóng Đá

 Griezmann đã có một cú đúp vào lưới Liverpool ngay trong hiệp một.

Nếu chỉ nhìn vào những thống kê trên Whoscored, CĐV không xem trận đấu có thể bị lầm tưởng rằng rạng sáng nay, Liverpool đã ép toàn tập đội khách. Bởi họ đã kiểm soát bóng gần 70% thời gian và tung được 11 cú sút so với 8 của đối thủ. 

Nhưng thực tế, Atletico chỉ đánh rơi thế trận từ khi Antoine Griezmann phải rời sân ở phút 52. Trước thời điểm đó, dù đã bị dẫn trước 2 bàn nhưng đại diện của Tây Ban Nha đã nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát sau cú đúp của chính Griezmann. 

Đội bóng của Diego Simeone đã bày ra một thế trận vây ráp rất gắt. Họ không chơi 4-4-2 như thông lệ mà là 3-1-4-2. Atletico khiến Liverpool phải rơi vào một cuộc đua sức, nơi mà Jurgen Klopp phải thừa nhận là họ đã thất thế và phải dùng "mẹo" mới có thể thắng được. 

Nhìn Liverpool nhọc nhằn thắng Atletico, Solsa đã thấy chút tia sáng cuối đường hầm? - Bóng Đá

 Tấm thẻ đỏ của Griezmann đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Ông phát biểu sau trận đấu: "Đôi khi chiến thắng theo cách bẩn thỉu lại đóng vai trò quan trọng. Đó là một trận đấu khó khăn. Làm thế nào để giành chiến thắng, tôi không quan tâm. Trong một đêm như thế này, có được 3 điểm mang ý nghĩa rất lớn."

Trong một bối cảnh phải thi đấu với lịch dày đặc như thế này, 3 điểm là mục tiêu tối quan trọng của Klopp và các học trò. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng không phải không có những thiệt hại. Ít ra, giới chuyên môn đã thấy rõ Liverpool không còn sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn như trước. Đặc biệt, khi không có Fabinho ở khu vực trung tuyến, các đường lên bóng của Liverpool rất dễ bị bẻ gãy. Chỉ khi cầu thủ này vào sân ở đầu hiệp hai, tình thế của Liverpool mới được cứu vãn.

Mặt khác, như đã Klopp đã nói, họ đã dồn tất cả sức lực cho trận chiến này và phải cần một chút may mắn mới có được chiến thắng. Cái giá trước mắt sẽ là thể lực của Liverpool sẽ bị hao mòn khủng khiếp. Họ chỉ có vài ngày để hồi phục sau chuyến bay từ Tây Ban Nha về Anh và lại tiếp tục hành quân đến sân Old Trafford vào cuối tuần. Đó là một chặng hành trình gian nan và cũng là thời cơ không thể tốt hơn để Man Utd có điểm trước đối thủ truyền kiếp. 

Konate nói về quá trình hòa nhập với Liverpool:

 
Ngọa Long | 20:55 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục