Nhìn Liverpool, mới thấy Jose Mourinho đã đúng

18:52 Thứ ba 18/04/2023 | 1

Chứng kiến The Kop thi đấu thất thường, người hâm mộ lại thêm một lần nữa nhắc về câu nói huyền thoại của Jose Mourinho.

Nếu thắng 10-0, bạn chỉ hủy diệt một trận đấu. Nhưng nếu thắng 10 trận với tỷ số 1-0, bạn sẽ hủy diệt cả giải đấu”. Đó là những gì Jose Mourinho từng chia sẻ trước giới truyền thông. Câu nói ấy thể hiện rõ cá tính và triết lý bóng đá thực dụng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Và sau ngần ấy năm, cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn đúng ở một số trường hợp nhất định.

Liverpool là minh chứng rõ nét nhất. Bước vào năm thứ 7 dưới triều đại Jurgen Klopp, đội chủ sân Anfield đã dính “lời nguyền” khó đỡ của nhà cầm quân 55 tuổi. Hễ đến mùa giải thứ 7, đội bóng của ông sẽ thi đấu chệch choạc. Thế nhưng, nửa đỏ vùng Merseyside đang là tập thể lạ lùng. Bởi lẽ, không ai hiểu vì sao Liverpool lại sa sút đến vậy.

Nhìn Liverpool, mới thấy Jose Mourinho đã đúng - Bóng Đá

 Mourinho và Klopp đều là những chiến lược gia cá tính. 

Chiến thắng áp đảo 6-1 trước Leeds United một lần nữa khẳng định, Liverpool không hề yếu. Hàng công The Kop với những Mohamed Salah, Cody Gakpo hay sự trở lại của Diogo Jota vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể, đồng thời sẵn sàng xuyên phá mọi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, điều The Kop thiếu chính là tính nhất quán.

Năm nay, Liverpool từng thắng Rangers 7-1 ở Champions League, từng hạ Manchester United đến 7-0 tại thánh địa Anfield. Và đôi khi, The Kop cũng có những thất bại rất khó hiểu như thua Bournemouth 0-1 hay thua Wolves 0-3, đội thời điểm ấy còn ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Để rồi sau tất cả, CĐV Liverpool lại đi trên chuyến tàu lượn siêu tốc của đội nhà.

Thỉnh thoảng, cảm xúc người hâm mộ Liverpool được đẩy lên mức tột độ vì những chiến thắng vang dội. Thế nhưng, sau tất cả, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng chỉ đang xếp… thứ 8 ở Premier League, dưới cả Brighton hay Aston Villa. Thậm chí, nếu không nhanh chóng ổn định phong độ, The Kop có thể bị Brentford vượt mặt bất cứ lúc nào.

Có một thực tế rằng, các trận thắng đậm không mang lại ý nghĩa gì nếu Liverpool không chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu. Mùa này, The Kop bị loại ở Champions League bởi Real Madrid, thua Brighton ở FA Cup và dừng bước tại Carabao Cup khi thua Manchester City. Hay nói cách khác, Liverpool thường gục ngã ở những trận đấu then chốt.

Nhìn Liverpool, mới thấy Jose Mourinho đã đúng - Bóng Đá

 Lại thêm một trận thắng hủy diệt của Liverpool. 

Đội chủ sân Anfield vẫn vậy, là đội bóng sở hữu lối chơi cống hiến, rực lửa và rất đáng xem. Thế nhưng, tính ổn định và bản lĩnh đã không còn như trước. Phần lớn là vì những trụ cột như Virgil Van Dijk, Andrew Robertson hay Trent Alexander-Arnold sa sút, trong khi các tân binh chưa thể hiện được quá nhiều điều. 

Sẽ thật đáng tiếc nếu HLV Jurgen Klopp chia tay nửa đỏ vùng Merseyside sau mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, nếu không thể giành vé dự Champions League hay ít nhất là Europa League mùa giải năm sau, có lẽ ban lãnh đạo The Kop sẽ ra quyết định dứt khoát với chiến lược gia người Đức. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:54 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục