Nhìn Leicester, mới thấy Man Utd đã đúng

13:24 Thứ ba 08/02/2022 | 2

TinTheThao.com.vnNhìn vào thành tích của Bầy cáo, rõ ràng là đội chủ sân Old Trafford đã có một quyết định đúng đắn.

 

Rangnick cảm ơn sự ủng hộ của CĐV Man Utd 

Tuy vừa gia hạn hợp đồng với HLV Ole Gunnar Solskjaer trong mùa Hè vừa qua, nhưng Manchester United vẫn buộc phải sa thải vị thuyền trưởng này sau chuỗi thành tích tệ hại trên khắp mọi đấu trường. Và mặc cho việc HLV Michael Carrick thể hiện khá tốt trong thời gian nắm quyền, đội chủ sân Old Trafford vẫn quyết định bổ nhiệm một chiến lược gia có kinh nghiệm hơn.

Sau tất cả, HLV Ralf Rangnick là người được Man Utd đặt niềm tin, và thực tế thì ông vẫn chưa thể làm hài lòng CĐV Quỷ đỏ khi mà họ vừa bị loại khỏi đấu trường FA Cup dưới tay Middlesbrough. Dù vậy, ít nhất thì Rangnick cũng mang đến cho Man Utd một lợi ích nhất định, bởi họ có thể bổ nhiệm một vị thuyền trưởng phù hợp nhất đối với CLB trong mùa Hè tới, điển hình như HLV Mauricio Pochettino hay HLV Zinedine Zidane.

Comparing Rangnick’s first 10 Man Utd games with Solskjaer’s last 10 - Bóng Đá

 Rangnick sẽ sớm đảm nhiệm vai trò Cố vấn.

Giới truyền thông khẳng định, ở thời điểm sa thải Solskjaer, Man Utd thực tế cũng có ý định bổ nhiệm một vị huấn luyện viên chính thức. Một trong những ứng viên từng được liên kết mạnh mẽ với họ là HLV Brendan Rodgers, thuyền trưởng của Leicester City. Nhưng rốt cuộc, đội chủ sân Old Trafford đã từ bỏ kế hoạch này, và có thể nói, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. 

Trước tiên, phải dành lời khen cho Rodgers với chiến tích vô địch FA Cup cũng như Community Shield, nhưng như thế là chưa đủ để ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Mùa giải hiện tại, dù vẫn giữ chân được hàng loạt trụ cột như Youri Tielemans, James Maddison kèm theo những tân binh đắt giá như Patson Daka hay Soumare, Leicester dưới bàn tay của Rodgers vẫn sa sút thảm hại.

Ở đấu trường Premier League, họ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 20 trận. Đồng thời, thầy trò Rodgers cũng đã dừng bước tại League Cup và mới đây là FA Cup, sau thất bại thảm hại dưới tay một đội bóng hạng nhất là Nottingham Forest. Còn ở đấu trường châu Âu, Leicester đã chính thức dừng chân ngay từ vòng bảng Europa League, dù trong số 3 đối thủ của họ thì chỉ có mỗi Napoli là khó nhằn.

Man United latest news: Fresh update on Brendan Rodgers replacing Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

 Man Utd cần một người thích hợp hơn Rodgers. 

Nhìn chung, Leicester đã thực sự trở thành một đội bóng 'tầm trung' vào lúc này, và hiển nhiên Man Utd sẽ không muốn lựa chọn một vị thuyền trưởng đang dẫn dắt CLB 'tầm trung' để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Tất nhiên, Leicester vẫn có thể bùng nổ trở lại, nhưng Rodgers rõ ràng đã cho thấy sự thiếu ổn định của mình - yếu tố quan trọng bậc nhất khiến Solskjaer bay ghế. Nên nhớ, Man Utd vẫn luôn tìm kiếm sự ổn định để tái hiện lại triều đại huyền thoại của Sir Alex. 

Huỳnh Phong | 12:54 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục