Nhìn Leicester bị "hành"... Nếu không phải Wan-Bissaka có lẽ chẳng là ai!

07:44 Chủ nhật 22/12/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, đội bóng của Brendan Rodgers đã phải hứng chịu thất bại nặng nề nhất tại Premier League mùa này.

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, thủ môn Kasper Schmeichel có đến 3 lần vào lưới nhặt bóng chỉ trong một trận đấu. Trận thua mà Leicester City trải qua tại Etihad thực sự là màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của các cầu thủ đá cánh bên phía Manchester City như Raheem Sterling, Riyad Mahrez...

Tất cả những bàn thắng của đội chủ nhà đều xuất phát từ hai biên, mặc dù có một lần họ ghi điểm trên chấm phạt đền. Ngược lại, các vị khách không thể hiện được nhiều ngoài pha lốp bóng kinh điển từ Jamie Vardy, ngay cả khi họ nắm trong tay cơ hội giành chiến thắng sau hơn 20 phút đầu hiệp một.

Nhìn Leicester bị

 Man City xé toạc Leicester bằng những miếnh đánh ở hai biên.

Bên cánh phải, hậu vệ Ricardo Pereira có một ngày thi đấu quá thất vọng khi liên tiếp để tiền đạo Raheem Sterling qua mặt, và một trong số đó đã dẫn tới quả phạt đền ở phút 43. Chưa kể khả tấn công xuất chúng của anh cũng bị kìm hãm với tâm lý lo sợ bên phần sân nhà, bên cạnh nhiều cầu thủ khác.

Tất nhiên, chúng ta phải thừa nhận khả năng đi bóng vô cùng lắt léo của chàng trai khoác áo số 7 ở hành lang bên tả - điều này dẫn đến việc Mahrez không cần đảo cánh để tạo ra những miếnh đánh đa dạng hơn, giống như những gì Man City buộc phải làm ở trận thua trước Manchester United hôm 8/12.

Nhìn cách Pereira tỏ ra vụng về trong khâu phòng ngự với vài pha tắc bóng, phá bóng, đánh chặn hay giải vây... chúng ta mới thấy chân giá trị của một cầu thủ từng bỏ túi Sterling và hầu hết các tiền đạo cánh giỏi nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này - anh ta chính là "Người Nhện" Aaron Wan-Bissaka!

Trận derby Manchester gần nhất rõ ràng là một ngày thi đấu thảm họa hiếm thấy của Sterling, bởi anh không thể qua được tân binh 50 triệu bảng của Man Utd. Thậm chí, khi tiền đạo sinh năm 1994 di chuyển qua bên phải, anh vẫn không thoát khỏi tầm kiểm soát mà Wan-Bissaka tạo ra trước khung thành.

Nhìn Leicester bị

 Ngoài Wan-Bissaka, có lẽ không ai đủ tốt để khóa chặt các tiền đạo cánh của Man City.

Tê liệt cánh trái, có lẽ huấn luyện viên Pep Guardiola đã chỉ đạo Mahrez với đôi chân cực dẻo để đối chọi lại Spider, nhưng cầu thủ người Algeria cũng như Bernardo Silva trước đó đều chẳng thể làm tốt hơn Sterling. Bàn thắng duy nhất ở của đội chủ nhà hôm đó đến từ quả phạt góc bóng chết muộn màng!

Rất ít người trên thế giới có thể bắt chết tất cả các tiền đạo cánh kỹ thuật thuộc biên chế Man City. Vì lẽ đó, khi nhìn Leicester City bị "củ hành" đến tội, có lẽ không phải Wan-Bissaka thì chẳng ai có thể khiến họ tắt điện. Đây có thể là lý do chứng tỏ sự lựa chọn của Man Utd thay vì người nào đó giỏi tấn công hơn phòng ngự!

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 07:00 22/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục