Nhìn lại vòng bảng VBA 2017: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

11:52 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnVòng bảng của VBA 2017 by Jetstar đã khép lại với rất nhiều những diễn biến bất ngờ, các kết quả không tưởng cùng vô vàn cảm xúc đỉnh cao mà trái bóng cam có thể mang lại cho người hâm mộ.

Tháng 9 – Saigon Heat “bá vương” ngôi đầu

Tháng 9 khởi đầu với chuỗi thành tích đẹp như mơ dành cho Saigon Heat và không quá khi nói rằng “Ông 30” chính là đội bóng thi đấu nổi bật nhất trong khoảng thời gian này. 5 chiến thắng liên tiếp và chỉ có duy nhất 1 trận thua đã giúp Saigon Heat nắm giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng xuyên suốt 4 tuần đầu của giai đoạn vòng bảng VBA 2017 by Jetstar.

heat

 Trận thua trước HCM City Wings là thất bại duy nhất của Saigon Heat trong tháng 9. 

Điểm đáng chú ý là việc trận thua duy nhất của Saigon Heat trong tháng 9 lại đến từ đối thủ nhiều duyên nợ Hochiminh City Wings. Ở trận derby Sài Gòn thứ hai giữa hai đội trong tuần cuối tháng 9, nếu như thời tiết mưa gió bên ngoài khiến nhà thi đấu CIS gặp sự cố mất điện và không khí chợt trở lạnh thì ở dưới sân, sự căng thẳng của cuộc đối đầu này đã xua tan đi hoàn toàn những sự cố bên lề đó.

Lần đầu tiên tại VBA mùa này, hai ngoại binh của hai đội đều bị các trọng tài mời ra khỏi sân sau những tình huống phi thể thao, để lại cuộc đấu chỉ còn là câu chuyện giữa những nội binh và các cầu thủ Việt kiều. Và trong một đêm thăng hoa của các “lão tướng” bên phía Hochiminh City Wings như Chong Paul, Lương Chí Mãnh, Saigon Heat đã phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa bóng. Đáng chú ý, trận thua này cũng chính thức mở ra một giai đoạn đi xuống về phong độ của “Ông 30” khi ngay ở tuần thi đấu sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton đã phải chia tay với ngôi vị dẫn đầu vốn do họ nắm giữ trong suốt một tháng qua.

Giai đoạn đầu tháng 10 (1/10-15/10) – Đua tranh ngôi vị thêm kịch tích, kỷ lục liên tiếp được lập nên

Nếu như tháng 9 là khoảng thời gian “xưng vương” của Saigon Heat thì đến giai đoạn nửa đầu tháng 10, người hâm mộ đã được chứng kiến một màn soán ngôi ngoạn mục của Thang Long Warriors cùng vô vàn các kỷ lục khác được thiết lập. Bên cạnh đó, ở giai đoạn này, người hâm mộ còn chứng kiến nhiều biến động về nhân sự ở các đội. Hanoi Buffaloes chia tay cả Ryan Arnold và Jordan Collins chỉ trong vòng 1 tuần. Sau thời gian dài chờ Stefan Nguyễn hồi phục chấn thương, Danang Dragons đành thay thế cầu thủ này bằng tân binh trẻ tuổi Trần Đăng Khoa

ak0i4698-2118

 Thang Long Warriors soán ngôi đầu của Saigon Heat với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Thang Long Warriors với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp và chỉ phải nhận 1 thất bại trong khoảng thời gian này đã chính thức chiếm lấy ngôi đầu của Saigon Heat. Trái ngược với phong độ thăng hoa của “các chiến binh khủng long”, “Ông 30” lại có những màn trình diễn khá phập phù khi nhận đến 2 thất bại và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, chuỗi trận đấu không tốt đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Saigon Heat phải chia tay với vị trí dẫn đầu mà mình đã nắm giữ trong suốt 4 tuần lễ đầu tiên.

Dù vậy, Saigon Heat vẫn khiến các khán giả hâm mộ phải trầm trồ thán phục khi là đội bóng đầu tiên ghi được 100 điểm tại VBA mùa này (trong chiến thắng 102-63 trước Hochiminh City Wings ngày 10/10). Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 ngày, Cantho Catfish đã khiến cho kỷ lục đó của Saigon Heat nhanh chóng chìm vào quên lãng. Trong cuộc đọ sức với Danang Dragons tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ (kết quả chung cuộc là 105-99 nghiêng về phía đội chủ nhà), câu lạc bộ miền Tây đã cùng với “rồng sông Hàn” thiết lập nên 5 kỷ lục mới của giải. Đó là số điểm cao nhất mà một đội ghi được trong một trận đấu (105 điểm), trận đấu có tổng số điểm ghi được lớn nhất (204 điểm), số lần ném 3 điểm thành công nhiều nhất (15 lần của Cantho Catfish), số cầu thủ ghi trên 30 điểm (3 cầu thủ) và số cầu thủ ghi trên 20 điểm (5 người) nhiều nhất.

Kết thúc giai đoạn đầu tháng 10, ngoài sự kiện Thang Long Warriors soán ngôi Saigon Heat để chiếm vị trí dẫn đầu, bảng xếp hạng của VBA 2017 by Jetstar còn chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes để gia tăng cách biệt với những đội xếp sau là Hochiminh City Wings và Danang Dragons.

Giai đoạn cuối tháng 10 (15/10-30/10) – Đương kim quán quân và á quân chính thức bị loại, cục diện bảng xếp hạng ngã ngũ

Giai đoán cuối tháng 10 của VBA 2017 chứng kiến việc đương kim quán quân (Danang Dragons) và á quân (Hochiminh City Wings) của giải chính thức bị loại, đồng thời bốn đội bước tiếp vào vòng play-off cũng đã được xác định lần lượt là Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes.

danang-0843

 Danang Dragons bị loại ngay trước vòng Playoffs.

Số phận của Danang Dragons đã được dự báo trước khi với 8 trận thua trước đó, khả năng để “rồng sông Hàn” tạo nên một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại để giành vé tham gia vòng play-off là gần như bất khả thi. Dù cho đội bóng đã có sự bổ sung rất quan trọng trong đội hình đến từ hậu vệ dẫn bóng tài năng Trần Đăng Khoa. Thế nhưng, sự đổi thay đó là quá muộn màng và nó đã không thể giúp Danang Dragons làm nên bất ngờ.

Trong khi đó, Hochiminh City Wings đã có cơ hội định đoạt số phận của mình khi có trận “chung kết ngược” với Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Đại học Bách Khoa để giành tấm vé tham dự vòng chung kết (28/10). Trong trận đấu đó, đã có những thời điểm Hochiminh City Wings vượt lên dẫn trước đối thủ, thế nhưng những sai lầm đáng tiếc trong hiệp cuối đã khiến “anh hai đại bàng” để Hanoi Buffaloes lội ngược dòng thành công và có được thắng lợi cuối cùng. Trận thua ấy cũng khiến hy vọng đi tiếp của Hochiminh City Wings vụt tắt và biến họ trở thành đội bóng thứ hai phải nói lời giã từ cuộc chơi tại VBA mùa bóng năm nay.

vba

 Hochiminh City Wings cũng nối gót dừng bước sớm ở VBA 2017.

Trái ngược với phong độ tụt dốc của Danang Dragons và Hochiminh City Wings, Cantho Catfish cùng Thang Long Warriors lại có những màn trình diễn thăng hoa để trở thành hai câu lạc bộ đầu tiên giành vé vào vòng play-off (đều trong tuần thi đấu thứ 7). Ngay sau đó, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cũng kịp giành vé đi tiếp dù cho họ có phần vất vả hơn khi phải căng sức đối đầu với hai đội bóng đang khát khao hy vọng lách qua khe cửa hẹp là Danang Dragons và Hochiminh City Wings.

VBA Play-offs schedule

 Lịch thi đấu VBA Playoffs 2017.

Hiện nay, các cặp đấu ở vòng trong đã được xác định. Thang Long Warriors (xếp thứ nhất) sẽ đối đầu với Hanoi Buffaloes (xếp thứ tư) trong khi Saigon Heat (xếp thứ hai) sẽ có màn đọ tài với Cantho Catfish (xếp thứ ba). Hai đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức đấu ba trận, trong đó đội nào thắng trước hai trận sẽ giành quyền đi tiếp và đội bóng có thứ hạng cao hơn sẽ có lợi thế được chơi hai trận trên sân nhà.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:20 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục