Nhìn lại vòng 21 Serie A: Top đầu không đổi

08:48 Thứ hai 21/01/2013

Dù không thể đánh bại đội chủ nhà Fiorentina, nhưng 1 điểm trước đối thủ khó chơi để tiếp tục duy trì ngôi nhì bảng cũng là thành tích rất ấn tượng với đội bóng thành phố Naples. Với những kết quả diễn ra ở vòng 21, cục diện trên bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi khi các đội ở tốp đầu vẫn giữ nguyên cự ly.

Trận cầu tâm điểm của vòng 21 đã diễn ra thực sự kịch tính đúng như những dự đoán ban đầu, khi Fiorentina và Napoli đã chơi sòng phẳng, không khoan nhượng. Dù sự kỳ vọng về bữa tiệc bàn thắng không đến, nhưng thế trận đôi công, đặc biệt là những cuộc đối đầu quyết liệt ở khu trung tuyến đã tạo nên một trận đấu rất hấp dẫn.

Không thăm dò hoặc e dè, La Viola cũng như đội bóng áo xanh ngay lập tức nhập cuộc bằng những miếng đánh sở trường của riêng họ. Đáng tiếc, thứ bóng đá tấn công gợi cảm đã bị cắt vụn bởi hàng loạt tình huống phạm lỗi có phần thô bạo của cả 2 phía. 6 thẻ vàng cùng 2 bàn thắng được chia đều cho 2 đội sau 45 phút đầu trận đã chứng minh về tính quyết liệt của nó.

Đội bóng áo tím nhập cuộc tốt hơn với thời gian kiểm soát bóng, số lần dứt điểm cầu môn vượt trội cũng như bàn thắng trước do công của Roncaglia. Tuy nhiên, Napoli cũng biết cách đáp trả như thế nào, đặc biệt khi họ đang sở hữu chân sút Cavani. Điều khiến Napoli tiếc nhất là họ đã bị Juve đẩy lại phía sau với 5 điểm nhiều hơn, nhưng đội bóng phố Naples có thể mừng bởi đối thủ Lazio cũng không thắng.

Như vậy, Napoli vẫn xếp trên Lazio vì hơn hiệu số phụ.

Tại San Siro, Milan cũng tìm được chiến thắng 2-1 rất quan trọng trước Bologna nhờ cú đúp của Pazzini để tiếp tục nuôi hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa giải tới. Đây được đánh giá là trận đấu rất hay của Rossoneri, đáng tiếc họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm khiến các tifosi phải trải qua 90 phút thực sự lo lắng. Dẫu sao, chiến thắng này cũng là rất xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của thày trò HLV Max Allegri.

Trong khi đó, các đội khách như Catania và Torino lại có vòng đấu rất thành công với các chiến thắng 2-0 khá ấn tượng trên sân Genoa và Pescara. Đội bóng xứ đảo Sicily đã vươn lên san bằng cách biệt về điểm với Milan, điều này cũng có nghĩa họ vẫn tràn đầy tia hy vọng đoạt vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới.

Ở cuối bảng, Siena thể hiện sức sống mãnh liệt bằng chiến thắng 1-0 trước Sampdoria, kết quả mở ra những tia hy vọng mong manh cho việc trụ lại Serie A.

Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục