Nhìn lại US Open 2014 - Những tay vợt tiềm năng

14:02 Chủ nhật 21/09/2014

Gây được sự chú ý mạnh mẽ nhất tại mùa giải Bắc Mỹ có lẽ phải kể đến tay vợt Croatia, Marin Cilic. Trở lại sau nghi án dopping, Marin Cilic không những không hề gặp bất kỳ vấn đề nào về tâm lý, mà trái lại anh còn có được phong độ khá tốt. Những cố gắng lấy lại hình ảnh sau lần vấp ngã trước đó đã được đền đáp & thật ấn tượng khi anh có được chức vô địch tại US Open 2014. Bằng những chiến thắng thuyết phục trước huyền thoại Roger Federer (tại bán kết) & Kei Nishikori (tại chung kết), Cilic đã đăng quang xứng đáng tại giải đấu danh giá cuối cùng trong năm 2014.

Đây cũng mới chỉ là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu mà tay vợt sinh năm 1988 này có được. Với chức vô địch vừa giành được Cilic còn có bước đột phá trên BXH ATP Rankings khi nhảy vọt từ vị trí thứ 16 lên thứ 9. Và hơn thế nữa, Cilic hiện đang có cơ hội rất lớn để tham dự giải đấu ATP World Tour Finals diễn ra tại London khi anh đang tại vị ở ngôi số 5 với 3.935 điểm & gần như sẽ chắc suất.

Với việc đăng quang tại giải đấu Citi Open 2014 diễn ra tại Washington – niềm hy vọng số một Canada, Milos Raonic cũng xứng đáng được xem là một trong những tay vợt trẻ để lại ấn tượng khá mạnh trong lòng người hâm mộ trong thời gian gần đây. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng những cú giao bóng cực mạnh sở trường, Raonic luôn là một chướng ngại đáng gờm trong các cuộc đối đầu trước các đối thủ.

Đương kim Á quân US Open 2014 – Kei Nishikori cũng trở thành hiện tượng của giải đấu năm nay khi liên tục chơi rất xuất sắc ở mùa sân Bắc Mỹ. Hành trình vào đến chung kết US Open của chiến binh người Nhật Bản là những chiến thắng trước các đối thủ ứng viên cho chức vô địch như: Milos Raonic, Stan Wawrinka & đỉnh điểm là thắng lợi thuyết phục trước No.1 Djokovic. Tại chung kết, anh chỉ chịu khuất phục trước một Marin Cilic chơi quá quá thăng hoa. Thành tích của Nishikori đã đưa quần vợt nam Châu Á cũng như của đất nước mệnh danh là “xứ sở hoa anh đào” – Nhật Bản lên một tầm cao mới.

Trong khi đó, mặc dù không thể vượt qua cô bạn thân Serena Williams trong trận chung kết US Open 2014, nhưng với những gì đã thể hiện trước đó nữ hoàng Wozniacki cũng chính là một trong những gương mặt tiêu biểu nổi bật cho một mùa giải trên các mặt sân Bắc Mỹ. Bằng ý chí kiêng cường, Wozniacki hạ Andrea Petkovic, Maria Sharapova & ngay cả Sara Errani để tiến bước vào bán kết. Ngay tại đây, cô tiếp tục chặng đứng hiện tượng người Trung Quốc - Shuai Peng trước khi nhận thất bại bởi Serena Williams.

Ở một góc nhìn khác dù không thể vào đến chung kết nhưng tay vợt Shuai Peng xứng đáng là một trong những tay vợt tạo ra được bất ngờ lớn nhất ở Grand Slam cuối cùng của năm. Shuai Peng trở thành hiện tượng thú vị tại US Open năm nay (đơn nữ). Sau khi đánh bại toàn những hạt giống mạnh như Agnieszka Radwanska (4), Roberta Vinci (28), Lucie Safarova (14), tay vợt người Trung Quốc đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để đánh bại đối thủ ít tên tuổi Belinda Bencic tại tứ kết với tỉ số rất thuyết phục 6-2 & 6-1.

Tuy nhiên may mắn lại không mỉm cười với Shuai Peng khi tại bán kết cô đã gặp một chấn thương khá nghiêm trọng. Cô đã phải rời sân bằng xe lăn sau khi không thể tự đi bằng đôi chân của mình. Một sự chia tay giải không ai mong muốn đối với tay vợt Trung Quốc. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của Shuai Peng kèm theo một sự nuối tiếc khó diễn tả bằng lời. Nhưng dẫu sao với thành tích lần đầu vào đến bán kết của một giải Grand Slam, Shuai Peng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn cùng người hâm mộ trái banh nỉ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục