Nhìn lại mùa giải bùng nổ của Fabio Vieira - 'vũ khí' mới của Arsenal

21:49 Thứ năm 23/06/2022

Ngôi sao người Bồ Đào Nha dự kiến sẽ mang đến một luồng gió mới cho tuyến giữa của Pháo thủ.

 
Diego Simeone giúp Arteta có phương án B tuyệt vời trong vụ Gabriel Jesus - Bóng Đá

Với việc đã đánh mất một khoản tiền lớn do không thể tham dự Champions League mùa sau, Arsenal không được nhiều người dự đoán sẽ 'bạo chi' trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. 

Chiêu mộ Fabio Vieira chứng minh cách chuyển nhượng mới của Arsenal - Bóng Đá

 Dù vậy, những động thái mạnh mẽ của Pháo thủ trên TTCN lại đang cho thấy, họ sắp sửa ký kết hàng loạt bản hợp đồng bom tấn. 

Gabriel Jesus sẽ lột xác ở Arsenal? - Bóng Đá

 Song song với Gabriel Jesus, Arsenal vẫn đang nỗ lực có được chữ ký của Raphinha - ngôi sao được Leeds United định giá khoảng 60 triệu euro.

Arsenal chốt số áo Fabio Vieira ngày ra mắt - Bóng Đá

 Nhưng trước đó, họ đã sớm thực hiện thành công một thương vụ đắt giá mang tên Fabio Vieira - ngôi sao đến với Arsenal từ Porto.

 - Bóng Đá

 Là một cái tên còn khá xa lạ với đông đảo người hâm mộ Premier League, nhưng Vieira thực tế đã khiến Arsenal tiêu tốn đến 40 triệu euro, một khoản phí không hề nhỏ.

 - Bóng Đá

 Dù vậy, có thể nói con số trên hoàn toàn xứng đáng với đẳng cấp của Vieira, khi nhìn vào mùa giải bùng nổ mà anh vừa trải qua tại Giải VĐQG Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Statman Dave cho thấy, Vieira đóng góp đến 14 pha kiến tạo cho Porto ở mùa giải vừa qua - không một cầu thủ U21 nào trong Top 6 giải đấu hàng đầu châu Âu có thành tích tốt hơn ngôi sao này (Vieira mới bước sang tuổi 22 hồi cuối tháng 5).

 - Bóng Đá

 Theo dữ liệu từ Squawka, tính trong toàn bộ độ tuổi, cũng không có một cầu thủ nào ở Giải VĐQG Bồ Đào Nha có nhiều pha kiến tạo hơn Vieira trong mùa trước.

 - Bóng Đá

 Với 16 pha kiến tạo và 6 bàn thắng trong 1556 phút (32 trận), tính trung bình, cứ mỗi 70,7 phút thì Vieira lại trực tiếp góp dấu giày vào một bàn thắng của Porto.

 - Bóng Đá

 Còn tính riêng trong khuôn khổ giải quốc nội, sau 27 lần ra sân, Vieira thực hiện tổng cộng 46 cú sút, tạo ra 34 cơ hội ngon ăn cho đồng đội và có 21 tình huống rê bóng qua người thành công. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 21:19 23/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục