Nhìn lại mùa chuyển nhượng đầy tranh cãi của Arsenal

10:59 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như mọi năm, lối chi tiêu của Arsenal luôn bị giới truyền thông soi mói rất nhiều. Cùng điểm lại những mặt tích cực lẫn tiêu cực trong một mùa Hè đầy bận rộn của đội chủ sân Emirates.

1. Những thành công nhất định

Đầu tiên phải nói đến việc Pháo thủ đã bổ sung những con người cần thiết ở những vị trí trọng yếu. Arsenal khởi đầu mùa Hè bằng thương vụ đầy hứa hẹn Granit Xhaka, sau đó khoá sổ chuyển nhượng bằng bộ đôi Shkodran Mustafi và Lucas Perez.

Vị trí hậu vệ luôn là ưu tiên lớn nhất của HLV Arsene Wenger. 2 bản hợp đồng đã được chiến lược gia mang về, một trẻ trung tiềm năng và một đẳng cấp đã được chứng minh. Trong khi bộ đôi trụ cột Per Mertesacker và Gabriel Paulista dính chấn thương, sự có mặt kịp lúc của cả Mustafi và Holding phần nào đó khiến NHM Pháo thủ cảm thấy an tâm.

Ở hàng tiền vệ, sau khi chia tay loạt cựu binh (Rosicky, Arteta, Flamini), sự có mặt của một tiền vệ trẻ trung và giàu nhiệt huyết như Xhaka là rất cần thiết. Bao lâu nay, NHM Pháo thủ khao khát sở hữu một con "quái vật" ở giữa sân, như cái cách huyền thoại Patrick Vieira để lại dấu ấn đậm nét tại Arsenal. Qua những trận đầu tiên, Xhaka cho thấy mình phù hợp với môi trường Premier League.

2. Những tiếc nuối

Chắc chắn hàng tiền đạo vẫn chưa khiến NHM Arsenal yên tâm. Họ khao khát một tiền đạo đủ khả năng ghi hơn 20 bàn một mùa như cái cách Robin van Persie hay trước đó là Thierry Henry đã làm.

Mùa Hè vừa qua, Arsenal đưa vào tầm ngắm Jamie Vardy và Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, họ chỉ mang về được Lucas Perez khi bộ đôi kể trên cũng chẳng tha thiết gia nhập đội chủ sân Emirates. Sau một mùa giải thành công trong màu áo Deportivo, vẫn còn quá sớm để thẩm định được năng lực của tiền đạo người TBN.

Perez sở hữu lối chơi và xuất phát điểm tương tự Vardy. Phải đến năm 27 tuổi, tiền đạo này mới được NHM bóng đá thế giới biết đến. Nếu giữ được phong độ ở mùa giải vừa rồi, Perez sẽ trở thành một thứ vũ khí nguy hiểm của Arsenal.

3. Khả năng mua sắm so với những đối thủ cạnh tranh

Chắc chắn, Arsenal không thể bị chỉ trích vì lối tiêu tiết kiệm của mình, đặc biệt ở mùa Hè vừa qua khi Pháo thủ đã đứng thứ 4 về số tiền chuyển nhượng tại Premier League, sau Chelsea và 2 đội bóng thành Manchester.

Cần phải nói, rất khó để tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nhưng giá cả tương đối phải chăng như Mustafi. Nhìn sang Chelsea, đội bóng áo xanh liên tục bị ép giá vụ Koulibaly, Romagnoli hay Maksimovic. Cuối cùng, The Blues phải quay sang mua lại David Luiz với giá 32 triệu bảng. Ở Mustafi, người ta thấy được một trung vệ có sự cân bằng giữa kinh nghiệm và tiềm năng. Ngoài ra, khả năng thích nghi của trung vệ người Đức là không cần bàn đến khi Mustafi từng thi đấu khoảng thời gian ngắn trong màu áo Everton.

Chỉ trích lớn nhất nhắm vào Arsenal lúc này chính là tiến độ thực hiện những thương vụ. Lẽ ra họ không nên kì kèo quá nhiều về số tiền chuyển nhượng để lập tức mang những tân binh về Emirates. Cả đội hình Pháo thủ cần có sự ổn định từ sớm chứ không phải đến khi Premier League bắt đầu.

Nhìn sang 2 đội bóng thành Manchester, tất cả đều hoàn tất những bản hợp đồng trước khi Premier League khởi tranh, và họ có cho mình trọn vẹn 9 điểm sau 3 vòng đấu. Có lẽ Arsenal nên cầu nguyện để Lucas Perez thích nghi nhanh chóng với lối chơi mới, bằng không một loạt những chỉ trích sẽ lại nhắm vào đội chủ sân Emirates.

4. Arsene Wenger cần gì ở kì CN mùa Đông?

Vị trí cần bổ sung tại Arsenal lúc này có lẽ là hai hành lang cánh. Ngoài một Alexis Sanchez xuất sắc, Arsenal cần xem lại màn trình diễn của bộ đôi Theo Walcott và Oxlade Chamberlain. Cả 2 cái tên này đều nằm trong kế hoạch của Wenger nhưng những dấu ấn là chưa đậm nét. Julian Draxler là cái tên Pháo thủ nên cân nhắc vào lúc này, tuy nhiên Arsenal cần phải chi đậm nếu không muốn nhận cái lắc đầu từ Wolfsburg.

Ngoài ra, những cái tên dự bị cho vị trí hậu vệ cánh cũng đang là mối lo tiềm tàng của Pháo thủ. Kieran Gibbs và Mathieu Debuchy không bao giờ được đánh giá cao. Nếu Arsenal buộc phải mất một trong những Monreal hay Bellerin, hành lang cánh của Pháo thủ sẽ là một tử huyệt vô cùng lớn để đối phương khoét sâu vào.

Trần Duy | 10:59 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục