Nhìn lại một năm đáng nhớ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn

19:11 Thứ sáu 30/12/2016

TinTheThao.com.vnCó thể năm 2016 là một năm thành công của Văn Toàn, khi cầu thủ này đã có những tiến bộ rõ rệt sau hai năm chinh chiến ở V-League.

1. Giúp CLB HAGL trụ hạng thành công ở V-League

IMG_5165

Văn Toàn thi đấu thành công trong màu áo HAGL ở V-League 2016. Ảnh: Đình Viên.

Sau khi chỉ có được 2 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League 2015, Nguyễn Văn Toàn đã ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình trong lúc những gương mặt được coi là sáng giá nhất ở lứa U19 Việt Nam 2014 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vắng mặt. Chính cầu thủ gốc Hải Dương là đầu tàu trên hàng công của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm ngoái, Văn Toàn thường xuyên có những bàn thắng quan trọng để cứu nguy cho HAGL để thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng. 8 lần nã bóng vào lưới đối phương và 25 lần góp mặt trong đội hình, chính là minh chứng rõ nét nhất cho tầm quan trọng của cầu thủ này.

2. Lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam.

IMG_3632

Văn Toàn thi đấu khá ổn định khi khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Khi HLV Toshiy Miura bị liên đoàn bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng vào năm 2016 và được thay thế bằng HLV Nguyễn Hữu Thắng, ngay lập tức Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đã được gọi lên khoác áo ĐT Việt Nam. Trong suốt quá trình chuẩn bị cho cho vòng loại World Cup 2018 hay AFF Cup 2016 thì bộ ba, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn là những người để lại dấu ấn rõ nét nhất. Cầu thủ gốc Hải Dương đã có 14 trận ra sân trong màu áo ĐTQG và đã có được 3 bàn thắng. Nếu không có gì thay đổi, Văn Toàn chắc hẳn vẫn sẽ là sự lựa chọn số một cho hàng công của U22 Việt Nam dự SEA Games 29 vào năm tới tại Malaysia.

3. Thoát khỏi cái bóng của Công Phượng

IMG_5171

Văn Toàn không còn là cái bóng của Công Phượng trên hàng công U21 HAGL.

Từ khi bầu Đức trình làng người hâm mộ lứa U19 Việt Nam vào năm 2014, Văn Toàn vẫn không được giới truyền thông quan tâm bằng Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh vào thời điểm đó. Nhưng bằng sự cần cù và nỗ lực của mình qua từng thời điểm, giờ đây không phải Công Phượng, Văn Toàn mới là cầu thủ không thể thiếu trong đối với HAGL. Kỹ thuậtm khả năng đi bóng và dứt điểm ngày càng được cải thiện, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” này mới chính là mối bận tâm nhất đối với hàng phòng ngự của các đội bóng V-League ở mùa giải 2017.

4. “Nguồn sống” của U21 HAGL tại U21 Quốc tế Báo Thanh Niên

Dù là ĐKVĐ của giải U21 Quốc tế BTN và có mặt hầu hết các cầu thủ đã từng làm nên tên tuổi của lứa U19 Việt Nam 2 năm trước, thiếu duy nhất Tuấn Anh. Nhưng U21 HAGL đã không còn là chính mình tại giải lần này, Công Phượng, Hồng Duy sa sút một cách khó hiểu, nhạc trưởng Xuân Trường không có nhiều khoảng trống để xử lý bóng.

Chỉ duy nhất Văn Toàn vẫn thể hiện được đẳng cấp và khả năng của mình, chính cầu thủ này đã ghi những bàn thắng quan trọng để giúp cho các cầu thủ U21 HAGL vượt qua khó khăn về tâm lý như ở trận đấu gặp U21 GangWon và trận tranh hạng 3 gặp U21 Việt Nam

5. Thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân ở U21 Quốc tế

Van Toan1

Văn Toàn thâu tóm các danh hiệu cá nhân tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2016. Ảnh: Đình Viên.

Thi đấu nổi bật tại giải U21 quốc tế BTN 2016, Nguyễn Văn Toàn đã thâu tóm gần hết các giải thưởng cá nhân như cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong trận gặp U21 GangWon, U21 Việt Nam, cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất và chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với 3 bàn thắng cùng cầu thủ Chenrop Samphaodi của U21 Thái Lan. Đây chính là những phần thưởng ghi nhận những nỗ lực của Văn Toàn trong năm 2016, đây chắc chắn sẽ là những phần thưởng đầy ý nghĩa để khích lệ cho cá nhân cầu thủ này cho chặng đường V-League 2017 khó khăn, thử thách ở phía trước.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 07:20 31/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục