Nhìn lại đội hình dự C1 gần nhất của Newcastle

12:08 Thứ ba 23/05/2023

TinTheThao.com.vnNewcastle United sắp trở lại Champions League sau 20 năm vắng bóng, điều gì đã xảy ra với các cầu thủ tham gia trận đấu cuối cùng của họ tại C1?

 

Thủ môn: Shay Given

Given đã đạt được vị thế người hùng tại Newcastle sau khi có 462 lần ra sân trên mọi đấu trường và trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League trong thời của mình. Năm nay 47 tuổi, cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland hiện đang làm việc như một bình luận viên bóng đá.

Hậu vệ phải: Andy Griffin

Sau khi giải nghệ vào mùa hè năm 2014, sau thời gian thi đấu cho Portsmouth, Stoke, Derby, Reading, Doncaster và Chester, Griffin trở thành huấn luyện viên.

Trung vệ: Andy O'Brien

O’Brien là hậu vệ được lựa chọn số một tại Newcastle mùa giải 2002/2003, giúp câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ ba tại Premier League và đủ điều kiện tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh mất vị trí dưới thời Graeme Souness và chuyển đến Portsmouth vào mùa hè năm 2005. O'Brien nghỉ hưu vào năm 2014.

Trung vệ: Titus Bramble

Bramble đã chuyển sang làm huấn luyện viên. Cựu hậu vệ của Ipswich hiện cũng đang làm đại sứ cho tổ chức từ thiện Futurestars, tổ chức cung cấp cơ hội chơi thể thao cho trẻ em kém may mắn ở Châu Phi.

superstars Man Utd tried and failed to sign - Bóng Đá

 Newcastle từng là thế lực lớn của bóng đá Anh.

Hậu vệ trái: Olivier Bernard

Bernard đã có 102 lần ra sân từ năm 2000 đến năm 2005. Anh trở lại vào năm 2006 nhưng chấn thương đã cắt ngắn sự nghiệp của anh. Olivier đã làm việc với Show Racism the Red Card, một tổ chức từ thiện giáo dục chống phân biệt chủng tộc. Anh cũng mua CLB nghiệp dư Durham City vào năm 2013, tự làm chủ tịch.

Tiền vệ phải: Nolberto Solano

Solano là một người hùng được sùng bái ở vùng Đông Bắc. Anh đã có tổng cộng 314 lần ra sân cho Newcastle, ghi được 48 bàn thắng và giúp đội bóng giành được chiếc cúp Intertoto danh giá vào năm 2006. Cựu tuyển thủ Peru hiện là trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, đồng thời là huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Olympic Peru.

Tiền vệ trung tâm: Kieron Dyer

Dyer có lẽ được biết đến nhiều nhất với pha ẩu đả tai tiếng với đồng đội cũ Lee Bowyer trong trận thua 0-3 trước Aston Villa năm 2005, nhưng anh cũng đã có 33 lần khoác áo đội tuyển Anh và được đánh giá là một tiền vệ vô cùng tài năng vào năm 2003.

Kể từ khi nghỉ hưu, Dyer đã xuất hiện trên các chương trình truyền hình, trở thành quản lý của đội U23 Ipswich. Anh từ chức vào tháng 3 năm 2021, hiện là huấn luyện viên đội một tại Chesterfield.

Tiền vệ trung tâm: Jermaine Jenas

Jenas đã trở thành một trong những bình luận viên hàng đầu của nước Anh, thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình.

Newcastle Leicester - Bóng Đá

 Newcastle sẽ trở lại C1 sau 20 năm.

Tiền vệ trái: Hugo Viana

Viana là một triển vọng được đánh giá rất cao vào năm 2003, nhưng chấn thương đã hủy hoại thời gian của anh ở Newcastle và chỉ có 39 lần ra sân ở Premier League từ năm 2002 đến 2004.

Sau thời gian ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Viana trở thành Giám đốc bóng đá của Sporting Lisbon. Vào tháng 8 năm 2021, anh bị cấm 15 ngày và bị phạt 2.295 euro vì xúc phạm tổ trọng tài trong một trận đấu.

Tiền đạo: Alan Shearer

Thất bại trước Barcelona là trận đấu cuối cùng của Shearer tại Champions League và anh đã giải nghệ vào năm 2006. Huyền thoại của Ngoại hạng Anh và Newcastle.

Tiền đạo: Craig Bellamy

Mặc dù bị tuyên bố phá sản vào đầu năm nay, Bellamy là một phần của ban huấn luyện tại Burnley và đã giúp câu lạc bộ trở lại Premier League vào năm 2023.

Thanh Vũ | 11:38 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục