Nhìn lại 3 bản hợp đồng kỷ lục của thế giới bóng đá hiện đại

00:46 Thứ hai 29/03/2021

TinTheThao.com.vnKhông phải hợp đồng 'bom tấn' nào cũng mang lại thành công như mong đợi, đặc biệt là khi nhìn vào 3 bản hợp đồng có giá trị cao nhất lịch sử chuyển nhượng hiện nay.

Thị trường chuyển nhượng bóng đá luôn được đánh giá như một thế giới mơ hồ và tràn ngập những nghi hoặc. Tuy nhiên, đối với phần lớn NHM môn thể thao vua, kể từ sau thương vụ đình đám chuyển từ Barcelona sang Paris Saint-Germain của Neymar năm 2017, thị trường chuyển nhượng đã dần trở thành một mảnh đất đầy 'bất ngờ' và hỗn loạn. Hãy cùng điểm lại 3 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của thế giới bóng đá hiện đại và đánh giá xem, liệu những cái tên này có tương xứng với giá trị thực của nó.

1. Neymar (Từ Barcelona đến Paris Saint-Germain, 222 triệu euro, năm 2017)

Sau 4 năm, vẫn rất khó để giới mộ điệu đưa ra đánh giá chính xác dành cho thương vụ chuyển nhượng này. Trước khi chuyển đến PSG, Neymar từng phá kỷ lục chuyển nhượng một lần và vì thế, nhiều người đã tin rằng việc cầu thủ người Brazil tiếp tục 'đào sâu' kỷ lục của mình là điều dễ hiểu. Giá trị hình ảnh của Neymar là rất cao, và điều này đã góp phần lớn thúc đẩy doanh thu của PSG.

Nhìn lại và đánh giá 3 bản hợp đồng kỷ lục của thế giới bóng đá hiện đại - Bóng Đá

Neymar đã có nhiều đóng góp cho PSG. Tuy nhiên, từng đấy vẫn là chưa đủ so với những gì mà câu lạc bộ đã bỏ ra để mang anh về.

Dẫu vậy, nếu xét về khía cạnh chuyên môn, việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chấp nhận bỏ ra hơn 200 triệu bảng để đem về một cầu thủ chỉ mới giúp họ một lần đặt chân vào chung kết Champions League là không hề rẻ, đặc biệt là khi cựu tiền đạo của Barca vẫn chưa thể giúp PSG nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu - điều mà Cristiano Ronaldo, một người từng được mua với giá rẻ hơn Neymar rất nhiều, đã từng làm được với Real Madrid.

2. Kylian Mbappe (Từ Monaco đến Paris Saint-Germain, 180 triệu euro, năm 2018)

Một thương vụ đình đám khác được 'đạo diễn' bởi 'Gã nhà giàu nước Pháp' Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, nếu so với Neymar, thương vụ mang tên Mbappe có lẽ sẽ mang đến nhiều kỳ vọng hơn cho NHM đội bóng này. Liên tục xé lưới đối thủ ở Ligue 1, sở hữu phong độ chói sáng tại World Cup 2018 và cuối cùng là cùng đội tuyển Pháp trở thành những nhà vô địch thế giới - không phải tài năng trẻ nào cũng có thể làm được điều mà Mbappe đã làm. Dẫu vậy, suy cho cùng, mục đích của PSG trong việc chiêu mộ Mbappe vẫn chỉ xoay quanh giấc mơ Champions League mà họ còn dang dở - và đây là điều mà cầu thủ sinh năm 1998 vẫn chưa thể làm được. 

Với phong độ đỉnh cao và tiềm năng vẫn chưa được khai phá hết của mình, Mbappe vẫn đang là một cái tên đáng để chờ đợi trong tương lai. Nhiều tin đồn đã xuất hiện liên quan đến việc cầu thủ người Pháp muốn ra đi tìm thử thách mới và trong tình huống đó, PSG có thể thu về một khoản tiền lớn để bù trừ cho chi phí mà họ đã bỏ ra để mang anh về. Nếu trường hợp này không xảy ra và Mbappe vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp, PSG sẽ còn nguyên 'vũ khí bí mật' có thể giúp họ giành được chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình.

3. Philippe Coutinho (Từ Liverpool đến Barcelona, 145 triệu euro, năm 2018)

Nhìn lại và đánh giá 3 bản hợp đồng kỷ lục của thế giới bóng đá hiện đại - Bóng Đá

Đây chắc chắn là tình huống 'dở khóc dở cười' nhất mà NHM Barca sẽ không bao giờ muốn nhắc lại - bàn thắng của Coutinho vào lưới chính Barca trong màu áo Bayern Munich!

Một trong những thương vụ 'kỳ lạ' nhất mà Gã khổng lồ xứ Catalan từng thực hiện. 145 triệu euro đã được chi ra để mang về một cái tên thi đấu tốt - nhưng chưa từng giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League. Từ một cái tên nhận được nhiều kỳ vọng tại Liverpool, Coutinho dần trở thành 'người thừa' nơi băng ghế dự bị của Barca và kể từ khi gia nhập đội bóng, ấn tượng duy nhất mà anh để lại chắc chắn nằm ở 2 bàn thắng được ghi vào lưới của chính Barca - khi anh đang thi đấu cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn!

Nhìn lại - Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mbappe tại World Cup:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:48 28/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục