Nhìn lá thăm Man Utd, Arsenal có thể cười mãn nguyện

21:17 Thứ hai 07/11/2022

TinTheThao.com.vnViệc Man Utd sớm đụng độ Barcelona ở vòng play-off sẽ giúp Arsenal hưởng lợi khá nhiều tại Europa League năm nay.

 

Man Utd rõ ràng đã tự làm khó mình khi không thể vượt mặt đại diện đến từ Tây Ban Nha, Real Sociedad. Việc kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 khiến Quỷ đỏ phải chạm mặt các đối thủ rơi xuống từ Chamions League.

Dẫu vậy, với những người giàu trí tưởng tượng nhất, chắc hẳn họ cũng không nghĩ rằng thầy trò Erik Ten Hag sẽ đụng độ Barcelona ngay từ vòng play-off. 

Nhìn lá thăm Man Utd, Arsenal có thể cười mãn nguyện - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League.

Theo thể thức mới của Europa League, trước khi bước vào vòng 16 đội, các đội bóng đứng thứ 2 ở vòng bảng sẽ phải chạm mặt với các đối thủ đứng thứ 3 tại các bảng ở Champions League. Trong khi đó, những đội bóng nhất bảng tại Europa League sẽ trực tiếp có mặt ở vòng 16 đội. 

Với kết quả bốc thăm vào chiều tối hôm nay (giờ Việt Nam), người ta đã biết rằng Man Utd và Barca sẽ loại nhau từ rất sớm. Đội bóng xứ Catalan là đối thủ được đánh giá mạnh nhất trong số các CLB đi xuống từ Champions League.

Khi hai cái tên được xướng lên, một số NHM đã hồi tưởng đến trận Chung kết Champions League mùa giải 2008/09, nơi Barca đã đánh bại Man Utd với tỷ số 2-0. 

Tất cả giờ chỉ còn là hoài niệm khi hai ông lớn này không duy trì được sức mạnh như một thập kỷ trước. Với Man Utd, rời xa "vòng tay của Sir Alex" là bão tố khi đội bóng này không thể vô địch quốc nội từ mùa giải 2012/13. 

Barca cũng có những rắc rối của riêng mình với những lùm xùm ở hậu trường. Đến nay, chủ tịch Joan Laporta tuyên bố CLB vẫn nợ hơn 1 tỷ euro và đang thực hiện một cuộc thay máu trên diện rộng. 

Nhìn lá thăm Man Utd, Arsenal có thể cười mãn nguyện - Bóng Đá

 Arsenal sẽ rất mừng khi nhìn Barca và Man Utd loại nhau.

Có lẽ nhìn vào buổi lễ bốc thăm này, Arsenal, một trong những ứng viên vô địch Europa League mùa này, là đội bóng có thể nở nụ cười rạng rỡ nhất. Hai đối thủ họ e ngại bậc nhất đã tự loại nhau ở vòng ngoài. Với một người giàu toan tính như Mikel Arteta, chắc chắn ông biết làm gì trong tháng Giêng để Pháo thủ có khả năng chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Vô địch Europa League giờ là một nhiệm vụ không kém phần nặng nề cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Chưa bao giờ, người ta thấy được ở Arsenal cái khí thế ngút trời như trận derby London vừa qua. Nếu điều đó được duy trì, cộng với một lịch thi đấu thuận lợi, NHM Pháo thủ hoàn toàn có thể tin về một cú đúp danh hiệu, thậm chí là cú ăn ba lịch sử ở phần cuối mùa giải.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 20:47 07/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục