Nhìn Jesus ngụp lặn, Arsenal đang rất nhớ 'ngọc quý' Hale End

21:36 Thứ sáu 28/10/2022

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng bom tấn của Pháo thủ ngày càng thi đấu mờ nhạt dù từng thể hiện những màn trình diễn ấn tượng trước đó.

 

Màn trình diễn thảm hại trước PSV đã khiến Arsenal phải nhận thất bại thứ 2 ở mùa giải năm nay, sau trận thua 1-3 trước Man Utd. Đoàn quân HLV Mikel Arteta có một giai đoạn đầu mùa đầy thăng hoa, nhưng trong khoảng 3 trận đấu trở lại đây, họ bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

Pháo thủ phải co cụm phòng ngự và dựa vào một chút may mắn mới có thể rời sân của Leeds United với 3 điểm trọn vẹn. Nhưng vẫn lối chơi bệ rạc đó, họ không thể tiếp tục nối dài mạch thắng trong cuộc đụng độ Southampton. Và mọi thứ đang đi theo hướng ngày càng tệ hơn cho thầy trò Arteta với thất bại 0-2 tại sân vận động Philips.

Trọng tài thừa nhận điều bất ngờ với Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Jesus đang giảm sút phong độ.

Dễ dàng nhận ra, một trong những vấn đề lớn nhất khiến Pháo thủ sa sút xuất phát bởi hàng công. Nếu Gabriel Jesus là cái tên giúp đội chủ sân Emirates bùng nổ ở những vòng đầu đầu tiên, thì chính anh cũng trở thành nguồn cơn cho sự chững lại của CLB.

Jesus đã có một khởi đầu như mơ với 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo chỉ sau 8 lần ra sân. Tân binh đến từ Man City đã giải quyết mọi vấn đề nơi hàng công Arsenal và mang đến cho họ niềm hy vọng lớn trong cuộc đua Premier League.

Tuy nhiên sau giai đoạn thăng hoa đó, Jesus vẫn chưa thể bổ sung thêm bất kỳ pha lập công nào. Cuộc chạm trán vừa qua với PSV đã là trận đấu thứ 6 chân sút xứ Samba chưa biết đến mùi bàn thắng.

Khi hiệu suất của Jesus giảm đi đáng kể, những pha lập công của Arsenal cũng ngày càng vơi dần. Họ chỉ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn sau 3 trận gần nhất.

Arsenal punished as VAR missed Gabriel Jesus penalty incident, says ex-Premier League referee Mark Halsey - Bóng Đá

 Tiền đạo người Brazil vẫn chưa ghi được thêm bàn nào sau lần lập công hồi đầu tháng10.

Trong thế dẫn trước, Pháo thủ cũng chỉ tạo ra cách biệt mong manh. Do đó họ luôn thiếu tự tin khi đối thủ nỗ lực gây sức ép nhằm tìm bàn gỡ. Còn khi bị dẫn trước, việc hàng công thi đấu thiếu hiệu quả cũng đẩy đoàn quân Arteta rơi vào thế bí.

Chứng kiến tình cảnh hiện tại của đội nhà, có lẽ các fan Pháo thủ đang rất nhờ chàng trai mang chiếc áo số 10 - Emile Smith Rowe.

Ngôi sao trẻ người Anh là cái tên chỉ mới nổi trong những mùa giải gần đây, thậm chí ở mùa giải năm ngoái, anh thường xuyên được sử dụng như phương án dự phòng cho Gabriel Martinelli. 

Tuy nhiên, bất cứ lúc nào Smith Rowe góp mặt trên sân, anh luôn cho thấy sự uy tín trong các tình huống dứt điểm. Mùa trước, Smith Rowe ghi đến 10 bàn thắng cho Pháo thủ trong khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ ở mức 5,26. Một minh chứng cho thấy cái duyên ghi bàn đến từ ngôi sao 22 tuổi.

Người Arsenal coi như mất World Cup - Bóng Đá

 Smith Rowe sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng.

Đáng chú ý, hầu hết những pha lập công của Smith Rowe đến từ khả năng di chuyển chọn vị trí thông minh. Chính vì vậy, anh hoàn toàn có thể duy trì hiệu suất này thậm chí còn cải thiện hơn nữa.

Tuy nhiên, NHM cũng sẽ phải chờ đến sau kỳ World Cup để chứng kiến màn tái xuất của số 10. Trong quãng thời gian đó, Arteta sẽ phải tìm ra cách giúp Pháo thủ cầm cự để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 20:38 28/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục