Nhìn Inter, Milan nên có kế sách khôn ngoan để thâu tóm nước Ý

22:45 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnNửa đỏ đen thành Milano đang có khởi đầu ấn tượng ở Serie A nhưng tại Champions League lại là câu chuyện khác.

AC Milan đã xuất sắc đánh bại AS Roma của Jose Mourinho với tỉ số 2-1. Qua đó, Rossoneri tiếp tục duy trì một khởi đầu xuất sắc tại Serie A 2021/22 với thành tích 10 trận thắng, 1 trận hòa sau 11 vòng. Họ cùng với Napoli đang tạo ra cuộc đua song mã đến danh hiệu Scudetto mùa này.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Milan tại đấu trường châu Âu hoàn toàn trái ngược với quốc nội, khi họ vẫn chưa có được một điểm nào. Rossoneri vẫn chưa thắng được trận đấu nào tại Champions League kể từ khi đánh bại Celtic với tỉ số 3-0 vào tháng 11/2013. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, Rossoneri thua cả 3 trận đầu tại vòng bảng Cúp C1.

Liệu Milan có nối bước theo con đường của Inter? - Bóng Đá

Màn trình diễn của AC Milan tại Champions League phần nào mang đến sự thất vọng.

Ở trận đầu tiên với Liverpool, dù thất bại nhưng Milan vẫn để lại khoảnh khắc đáng nhớ. Sau đó, họ thất thủ trước Atletico Madrid trong một trận đấu đầy tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài Cunet Cakir. Cuối cùng, Rossoneri thua sít sao trước Porto khi cơn bão chấn thương càn quét đội hình của họ.

7 năm rời xa đấu trường danh giá nhất cấp CLB tại Châu Âu khiến Milan phải nằm ở nhóm hạt giống thứ 4, vì thế họ đã phải rơi vào một bảng đấu rất khó. Thực tế, ngay khi có kết quả bốc thăm vòng bảng thì truyền thông cũng như các chuyên gia tại Italia đều không đánh giá cao khả năng đi tiếp của Rossoneri.

Sau 3 trận thua thì cửa lọt vào vòng knock-out của Milan đã rất hẹp, dù vậy trên lý thuyết Rossoneri vẫn còn khả năng vượt qua vòng bảng. Điều này nghe có vẻ khó xảy ra, nhưng trong lịch sử Champions League vẫn có đội đi tiếp sau khi thua 3 trận vòng bảng đầu tiên, đó là Atalanta trong mùa 2019/20.

Liệu Milan có nối bước theo con đường của Inter? - Bóng Đá

Milan có lẽ nên hướng sự tập trung về đấu trường Serie A.

Câu chuyện cổ tích của La Dea có thể giúp thầy trò Stefano Pioli nuôi thêm hy vọng, nhưng nếu rơi vào kịch bản xấu nhất thì Milan có thể nhìn vào con đường của Inter Milan trong mùa rồi. Nerazzurri của Antonio Conte đã không thể lọt vào vòng knock-out, thậm chí họ mất luôn quyền tham dự Europa League sau khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ tư.

Nhưng điều đó vô tình giúp Inter dồn toàn bộ sự tập trung vào đấu trường Serie A. Kể từ thời điểm bị loại khỏi đấu trường Châu Âu, Nerazzurri đã thắng như chẻ tre, qua đó băng băng về đích để đoạt lấy danh hiệu Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Sau nhiều năm, Milan mới lại thấy rõ cơ hội vô địch như hiện tại. Dù vậy cuộc đua sẽ rất gây cấn, khi Napoli vẫn đang chơi ổn định, ĐKVĐ Inter vẫn rất mạnh, còn Juventus thì luôn là một mối đe dọa tiềm tàng. Có lẽ thầy trò Pioli nên tập trung vào danh hiệu Scudetto, những người trẻ của Rossoneri sẽ cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở lại Champions League các mùa tiếp theo.

Xem lại sự nghiệp của Paolo Maldini:

 
Minh Trí | 21:47 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục