Nhìn hàng tiền vệ, Man Utd nên thay đổi quan điểm về Van de Beek

23:04 Chủ nhật 03/10/2021

TinTheThao.com.vnChân chuyền người Hà Lan vẫn đang chật vật tìm kiếm một suất đá chính kể từ đầu mùa.

Dù đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về mặt thể hình và cho thấy rõ quyết tâm trong việc cạnh tranh một suất đá chính ở mùa giải mới, nhưng cho đến nay tiền vệ Donny Van de Beek vẫn chưa thể chiếm lấy lòng tin từ Ole Gunnar Solskjaer.

Ngôi sao người Hà Lan chỉ góp mặt trên sân vỏn vẹn 5 phút tại Premier League mùa này và chưa thi đấu trọn vẹn 90 phút bất kỳ trận đấu nào tính cả ở giải VĐQG lẫn Champions League. 

VAN DE BEEK TO LEAVE MAN UNITED: COULD JOIN INTER OR JUVE ON ONE CONDITION - Bóng Đá

 Van de Beek chưa có nhiều cơ hội thể hiện.

Một vài ý kiến cho rằng, chân chuyền 24 tuổi phải chấp nhận việc dự bị bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, anh không có đủ khả năng cạnh tranh vị trí số 10 với ngôi sao được xem như "nguồn sống" của Quỷ đỏ suốt hai mùa giải vừa qua, Bruno Fernandes.

Tuy nhiên bản thân Van de Beek đã từng khẳng định rằng, anh sẵn sàng thi đấu ở những vai trò lùi sâu hơn nơi hàng tiền vệ, như trong khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ Ajax.

"Đúng. Tôi nghĩ những gì tôi đã nói trước đây, tôi cũng thích chơi ở vị trí số 6 hoặc số 8. Điều này hoàn toàn ổn. Tại Ajax tôi thường xuyên thi đấu ở vai trò số 10, nhưng tôi cũng có thể thi đấu tốt khi được xếp đá 2 vị trí còn lại," Van de Beek bộc bạch.

Mặc dù vậy, HLV Solskjaer vẫn đang giữ vững niềm tin của mình với cặp tiền vệ trung tâm Fred - Scott McTominay. Sự cương quyết có phần cực đoan đến từ ông thầy người Na Uy khiến Van de Beek từ một ngôi sao từng được biết đến với sự điềm đạm và tính kiên nhẫn cao, cũng phải tỏ ra bực bội trên băng ghế dự bị khi Solsa quyết định tung Fred vào sân ở cuộc đụng độ Villarreal vào giữa tuần, thay vì trao cơ hội cho anh.

Không chỉ ném bã kẹo, Van de Beek còn vứt áo đầy tức giận - Bóng Đá

 Van de Beek quăng bã kẹo cao su khi bị Solsa từ chối trao cơ hội.

Nhưng theo M.E.N, giờ đây khi làn sóng những NHM phàn nàn về bộ đôi tiền vệ Fred - Scott McTominay ngày càng trở nên gay gắt, đã đến lúc Solsa nên cân nhắc sử dụng tiền vệ người Hà Lan.

Ở trận đấu vừa qua, Fred mắc sai lầm chết người khi để mất bóng ở khu vực giữa sân, gián tiếp mở ra cơ hội để Everton ghi bàn thắng gỡ hòa trước Man Utd, còn đối tác của anh McTominay phải tiếp tục gồng mình thi đấu cho đến khoảng thời gian cuối trận.

Thêm một lần Man Utd mất điểm vì Fred, Solsa liệu đã nhận ra sai lầm? - Bóng Đá

 Fred không đáp ứng được kỳ vọng.

Ngoài ra, có thể dễ dàng nhận thấy hai phương án khác nơi hàng tiền vệ là Nemanja Matic và Paul Pogba đều gặp những vấn đề riêng. Matic tỏ ra quá tải khi phải thi đấu 2 trận/tuần còn Pogba như thường lệ, không thể phát huy tối đa hiệu quả nếu bị xếp đá nơi trung tâm.

Chính vì những lý do đó, Van de Beek đang được xem như phương án khả dĩ nhất dành cho Solsa sau kỳ nghỉ để chuẩn bị cho đợt tập trung lên tuyển. Bất kể màn trình diễn của ngôi sao người Hà Lan mang đến kết quả như thế nào, trước mắt anh cũng nên có một cơ hội rõ ràng để thử sức.

Solsa nói về tầm quan trọng của Van de Beek

 
Trường Sơn | 22:06 03/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục