Nhìn Hải Phòng, HAGL có chạnh lòng?

05:41 Thứ ba 25/10/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Kiatisak Senamuang có lẽ phần nào cảm thấy chạnh lòng khi nhìn những cầu thủ của họ đua vô địch cùng Hà Nội nhưng ở CLB khác.

CLB HAGL đang trải qua mùa giải thất vọng khi đứng thứ 8 trên BXH sau 21 vòng đấu. Phong độ kém cỏi với chuỗi 9 trận không thắng khiến đội bóng Phố Núi chìm sâu và có nguy cơ phải đua tranh tấm vé trụ hạng. Nhìn ra phía Bắc, những cầu thủ cũng thuộc biên chế HAGL hoặc đã từng thi đấu tại Phố Núi đang tỏa sáng trong màu áo Hải Phòng. Họ giúp đội chủ sân Lạch Tray thăng hoa bằng 10 trận bất bại liên tiếp và cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch.

Châu Ngọc Quang chính là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất khi đã ra sân 18 trận, trở thành một phần quan trọng của đội bóng đất Cảng. Trong khi đó, Triệu Việt Hưng cũng ghi dấu ấn với 2 pha lập công cùng số lần thi đấu giống với người đồng đội nói trên. Nhân tố còn lại là Dụng Quang Nho thường xuyên được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân và chơi khá năng nổ.

Nhìn Hải Phòng, HAGL có chạnh lòng - Bóng Đá

Triệu Việt Hưng - cầu thủ thuộc biên chế HAGL đang tỏa sáng tại Hải Phòng. Ảnh: Zing.

Nhưng cái tên để lại sự tiếc nuối nhất cho HAGL có lẽ là “hung thần” Rimario Gordon. Cầu thủ người Jamaica từng gây ra thất vọng lớn với hơn 801 phút không có nổi một bàn thắng khi thi đấu cho đội chủ sân Pleiku giờ đây đang trở thành “sát thủ” số 1 của Hải Phòng. Tiền đạo sinh năm 1994 có 16 pha lập công mùa này và đang độc chiếm ngôi vua phá lưới V-League. Đáng nói hơn, anh đã ghi tổng cộng 8 bàn mỗi lần gặp lại HAGL.

Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang chính là đội đặt tham vọng lớn cho ngôi vô địch mùa giải năm nay chứ không phải Hải Phòng. HAGL đã mang một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Zico Thái cho đội bóng đất Cảng mượn. Để rồi, tính đến thời điểm hiện tại, khi Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Tuấn Anh vẫn đang loay hoay cùng đội bóng Phố Núi thì các nhân tố như Ngọc Quang hay Việt Hưng lại thăng hoa trong màu áo CLB đất Cảng.

Nghĩ tới điều này, bầu Đức và các cầu thủ hiện tại đang thi đấu cho HAGL có lẽ đang cảm thấy chạnh lòng. Tham vọng một lần nâng cao chức vô địch V-League của lứa cầu thủ khóa I lò HAGL – Arsenal JMG chưa thể thành sự thật qua nhiều năm và họ vẫn phải thường xuyên dành cả thanh xuân để trụ hạng trong khi chính những cái tên đang cho mượn lại có cơ hội bước lên ngôi cao nhất.

Nhìn Hải Phòng, HAGL có chạnh lòng - Bóng Đá

HAGL đang có mùa giải thất vọng. Ảnh: VPF.

Nếu bất ngờ xảy ra khi Hải Phòng lật đổ Hà Nội trong giai đoạn cuối mùa, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Văn Toàn có lẽ sẽ vui và chúc mừng những người đồng đội như Việt Hưng, Ngọc Quang, Quang Nho. Nhưng chắc rằng, họ cũng mang trong mình một nỗi buồn và cảm giác ray rứt khi mình vẫn chưa thể một lần lên ngôi cao nhất.

Rõ ràng, HAGL của bầu Đức trong suốt những năm qua vẫn chưa thể thoát ra được lối mòn trong việc hoạch định chiến lược. Muốn vô địch V-League, có lẽ đội bóng Phố Núi nên tăng cường thêm những cầu thủ chất lượng đồng thời gọi về một số cái tên cho mượn đang tỏa sáng. 

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:11 25/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục