Nhìn Gakpo, mới thấy Van Persie đã đúng

09:33 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnTài năng người Hà Lan dự kiến sẽ nhanh chóng phát triển thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

 

"Gakpo là một cầu thủ giỏi và luôn tìm cách để gây ảnh hưởng lên trận đấu. Dù là kiến tạo hay ghi bàn, cậu ấy luôn nguy hiểm."

"Gakpo không thực sự là một tiền đạo cắm đơn thuần, cậu ấy có thể chơi ở vị trí số 10, tiền đạo cánh trái, tiền đạo ảo hoặc dạt sang cánh phải. Gakpo có thể chơi ở 4 vị trí trên hàng công. Cậu ấy sở hữu một thể chất tốt. Gakpo rất khỏe, nhanh và có thể rê bóng, cậu ấy là một cầu thủ toàn diện."

Bruno Fernandes is the first Manchester United player to have 30+ goal involvements in a Premier League season since Robin van Persie in 2012/13 - Bóng Đá

 Van Persie đánh giá cao Gakpo.

Phía trên là những nhận định đến từ Robin Van Persie về Cody Gakpo, một trong những cầu thủ tấn công sáng giá nhất châu Âu hiện tại. Tính đến thời điểm này, ngôi sao thuộc biên chế PSV Eindhoven đã ghi đến 34 bàn chỉ sau 28 lần ra sân dưới màu áo CLB và ĐTQG, một phong độ khiến Manchester United phải tái khởi động kế hoạch chiêu mộ Gakpo, và đồng thời hàng loạt đội bóng lớn khác cũng đã tham gia vào thương vụ này.

Dưới màu áo PSV, Gakpo đã thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái trong suốt mùa giải năm nay, nên có không ít quan điểm cho rằng anh chỉ có thể hoạt động tốt ở vai trò này. Nhưng đúng như những nhận định của Van Persie, thông qua hai màn trình diễn tại World Cup 2022, Gakpo thực sự đã chứng minh bản thân là mẫu tiền đạo toàn diện.

TRỰC TIẾP Senegal 0-1 Hà Lan (H2): Gakpo ghi bàn - Bóng Đá

 Gakpo thực sự là một cầu thủ đa năng.

Trong trận gặp Senegal, về cơ bản, Gakpo được bố trí thi đấu như một tiền vệ hộ công, chơi ngay phía sau hai tiền đạo trung tâm là Steven Bergwijn và Vincent Janssen. Ở trận hòa Ecuador, HLV Louis Van Gaal lại bố trí cậu học trò của mình thi đấu trong một vai trò khác, cụ thể hơn là một trong hai tiền đạo trung tâm bên cạnh Bergwijn. Và rõ ràng, Gakpo đều đã thể hiện tốt trong cả hai trận đấu vừa rồi.

Trên thực tế, chân sút 23 tuổi không hoạt động cố định ở một khu vực nào trên sân, anh tích cực di chuyển rộng khắp trên hàng công và hoàn toàn không gặp vấn đề trong khâu xử lý bóng ở bất kỳ vị trí nào. Đồng thời, hai bàn thắng mà Gakpo ghi được cũng đa nói lên sự đa năng của tiền đạo này, với một pha chớp thời cơ, đánh đầu chuẩn xác và một tình huống dứt điểm đầy uy lực ngay ở rìa vòng cấm.

Nhìn chung, nếu Gakpo thực sự cập bến Old Trafford, chắc chắn Ten Hag sẽ có cho mình thêm nhiều phương án để bố trí hàng công của Man Utd.  

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 09:03 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục