Nhìn Darwin Nunez, mới thấy David Moyes đã đúng

13:36 Thứ sáu 20/05/2022

TinTheThao.com.vnChân sút người Uruguay giờ đây đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng của hàng loạt câu lạc bộ lớn.

 

Mùa Hè năm nay, dự kiến hàng loạt chân sút đẳng cấp châu Âu sẽ đồng loạt có cho mình những bến đỗ mới. Không nằm ngoài dự đoán, Erling Haaland đã chính thức rời khỏi Borussia Dortmund để chuyển sang đầu quân cho Manchester City. Và tất nhiên, sắp tới đây sẽ còn nhiều 'số 9' hàng đầu khác tiếp bước ngôi sao người Na Uy

Điển hình như trường hợp của Darwin Nunez, người vừa trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo Benfica. Thống kê từ Whoscored cho thấy, chân sút người Uruguay ghi đến 26 bàn và đóng góp thêm 4 pha kiến tạo, chỉ sau 28 lần ra sân tại Giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này. Đồng thời, anh cũng đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, với 6 pha lập công tại Champions League.

Diện mạo Arsenal mùa tới khi có Paulo Dybala - Bóng Đá

 Nunez chuẩn bị rời khỏi Benfica. 

Trước phong độ ấn tượng đến từ Nunez, hàng loạt ông lớn khắp châu Âu đã nhen nhóm ý định chiêu mộ tiền đạo này trong phiên chợ sắp tới. Mà theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, mức phí chuyển nhượng của Nunez cũng đã tăng vụt lên đến con số 70-80 triệu euro. Thế mới thấy, HLV David Moyes đã có một quyết định thực sự đúng đắn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

"Arsenal muốn có Nunez trong kỳ chuyển nhượng tháng Một, West Ham cũng đã gửi lời đề nghị trị giá 45 triệu euro vào 'deadline day', nhưng Benfica đã từ chối vì họ muốn 55 triệu euro. Còn bây giờ, mức phí có thể lên đến 70 - 80 triệu euro.", Fabrizio Romano tiết lộ với CaughtOffside.

Dễ dàng nhận thấy, cái tên Nunez chỉ bắt đầu được đông đảo giới mộ điệu biết đến trong những tháng gần đây. Mà cũng theo Romano, đến tận tháng 3 Manchester United mới tiến hành thảo luận nội bộ về chân sút này với HLV Ralf Rangnick. Trong khi đó, từ lâu HLV David Moyes đã nhắm đến Nunez, và thậm chí West Ham còn triển khai luôn kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Uruguay bằng một lời đề nghị hậu hĩnh.

Vì sao David Moyes ăn thẻ đỏ ở trận Frankfurt?  - Bóng Đá

 Moyes đã sớm hành động vì Nunez.

Hiển nhiên, trước khi thâu tóm Nunez, chắc hẳn West Ham cũng đã theo sát cầu thủ này từ lâu, trước khi anh được đội bóng khác để mắt đến. Nhưng tiếc cho The Hammers, rốt cuộc thì họ vẫn không có được tài năng mới của bóng đá châu Âu, nhưng ít ra thì Moyes cũng đã cho thấy 'mắt nhìn người' tài tình của mình thông qua động thái này.

Thực tế, nếu có được sự phục vụ của Darwin Nunez, mùa bóng năm nay đã có thể khép lại với West Ham theo một cách hoàn toàn khác. Trong khi Nunez liên tục bùng nổ, thì tiền đạo chủ lực của họ là Michail Antonio lại sa sút mạnh mẽ trong giai đoạn nửa sau mùa giải. Kể từ tháng Một đến nay, chân sút người Jamaica chỉ ghi được vỏn vẹn... 4 bàn sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường, trực tiếp khiến West Ham hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4, thậm chí là Top 6.

Và tất nhiên, nếu có được Nunez, The Hammers cũng đã có thể mơ về chức vô địch Europa League. 

Huỳnh Phong | 13:06 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục