Nhìn Camavinga "bắt nạt" dàn sao PSG, mới thấy sự sáng suốt của Arteta

12:41 Thứ năm 10/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ người Pháp đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía đội chủ sân Emirates.

 

Camavinga tập luyện

Trong những vòng đấu gần đây, HLV Mikel Arteta đã đưa ra một số điều chỉnh cho hàng tiền vệ Arsenal.

Dù vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, tuy nhiên mỗi khi Pháo thủ kiểm soát bóng, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định đẩy Granit Xhaka lên chơi như một số 8 lệch trái và giao toàn bộ nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ lại cho Thomas Partey.

Nhìn Martinez phá lưới Liverpool, người ta mới thấy Arteta đã đúng - Bóng Đá

 Arteta đã đưa ra một số điều chỉnh cho hàng tiền vệ Arsenal.

Cách bố trí này đang mang đến hiệu quả tuyệt vời và góp phần quan trọng giúp Arsenal tạo nên mạch trận toàn thắng trong những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, Arteta còn tính đến phương án nâng cấp hàng tiền vệ bằng việc chiêu mộ một nhân tố sáng giá hơn để thay thế cho vị trí của Xhaka.

Ngôi sao người Thụy Sĩ vốn xuất phát điểm là một máy quét, chính vì thế việc phải tham gia nhiều hơn vào việc phân phối bóng và phối hợp cùng các đồng đội cũng khiến anh gặp không ít khó khăn. Chính vì lý do đó, Arteta dự định sẽ mang về Emirates một mẫu cầu thủ có thể chơi tốt ở cả vai trò kết nối lẫn hỗ trợ phòng ngự.

Thời gian qua, nhiều đồn đoán cho rằng thuyền trưởng 39 tuổi đang hướng tầm ngắm đến ngôi sao trẻ thuộc biên chế Real Madrid - Eduardo Camavinga.

Tại sao Camavinga có thể khiến tương lai của Xhaka tại Arsenal chấm dứt? - Bóng Đá

 Arsenal để mắt đến Camavinga.

Dù chỉ mới cập bến Los Blancos vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, tuy nhiên với việc không được đảm bảo cơ hội ra sân thường xuyên, Arteta tin rằng Pháo thủ hoàn toàn có thể thuyết phục tiền vệ 19 tuổi cập bến Emirates nếu cam kết biến anh trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển CLB.

Nhiều NHM vẫn còn khá nghi ngờ về phương án chuyển nhượng của Arteta, đặc biệt khi Camavinga chưa thể hiện được nhiều tại những sân chơi lớn. Nhưng sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Pháp trước Paris Saint-Germain vừa qua, họ đã phần nào cảm thấy quyết định này thực sự sáng suốt.

Camavinga - Bóng Đá

 Camavinga sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công lên đến 100% trong màn chạm trán PSG.

Camavinga vào sân ở phút 56 để thay thế cho Toni Kroos. Trong bối cảnh hàng tiền vệ Real Madrid tỏ ra thiếu quyết liệt trong những pha vây hãm tranh chấp bóng từ chân dàn sao PSG, HLV Carlo Ancelotti hy vọng vào sức trẻ cùng khả năng tranh chấp tốt đến từ Camavinga có thể giúp đội chủ nhà cải thiện tình hình.

Và sự thay đổi của chiến lược gia người Ý đã giúp Real hái quả ngọt. Kể từ khi góp mặt trên sân, cựu tài năng Rennes hoạt động đầy năng nổ, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho tuyến giữa. Không chỉ hóa giải những Neymar hay Marco Verratti, Camavinga còn tung ra những đường chuyền sáng nước (3/3 đường chuyền dài chính xác) và tạo mối liên kết tốt với các đồng đội.

Bên cạnh những Karim Benzema hay Luka Modric, ngôi sao người Pháp chắc chắn đã góp một phần quan trọng giúp Los Blancos tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG. Điều này một lần nữa khẳng định rằng, việc Arteta nhắm đến Camavinga hoàn toàn chính xác.

Trường Sơn | 12:11 10/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục