Nhìn cách Foden tỏa sáng, Solskjaer đã biết làm gì với Greenwood

19:22 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnPhil Foden đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu gặp Wycombe đêm qua. Qua đó, nó cũng hé lộ cho HLV Ole Gunnar Solskjaer biết ông cần làm gì để nâng tầm Mason Greenwood.

Phil Foden và Mason Greenwood đều là những cầu thủ thuộc thế hệ Gen Z. Foden sinh năm 2000, trước Greenwood một năm. Và hiện tại, giới chuyên môn đều đánh giá họ sẽ là trụ cột của tuyển Anh trong một thập kỉ tới. Tuy nhiên, ở cấp độ CLB cách thức Foden và Greenwood được sử dụng là hoàn toàn khác nhau.

Nhìn cách Foden tỏa sáng, Solskjaer đã biết làm gì với Greenwood - Bóng Đá

 Foden đã tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Wycombe. 

Ở mùa giải trước, ở tuổi 19, Greenwood đã thường xuyên được ra sân đá chính cho Man Utd. Thống kê từ Transfermarkt cho thấy, cậu học trò cưng của Ole Gunnar Solskjaer đã có 21 lần được điền tên vào đội hình xuất phát của Man Utd để chinh chiến ở đấu trường Premier League. 10 trận còn lại, anh vào sân từ ghế dự bị. Tổng cộng số phút thi đấu của Greenwood là 1825 phút ở đấu trường quốc nội.

Trong khi đó, Foden được Pep Guardiola sử dụng một cách dè dặt hơn. Anh được đá chính 17 lần ở giải quốc nội, 11 lần vào sân từ ghế dự bị và tổng số phút thi đấu của tiền vệ này chỉ là 1612 phút. 

So sánh như vậy để thấy có một sự khác biệt giữa cách sử dụng Foden và Greenwood của hai HLV. 

Thực tế, Foden đã có một quãng thời gian phải cày ải với mật độ dày đặc trong khoảng giữa năm 2021, thời điểm mà giải VĐQG vừa kết thúc và chiến dịch EURO bắt đầu khởi tranh. Hậu quả là Foden đã dính chấn thương và bỏ lỡ phần tiền mùa giải. Trận đấu đêm qua gặp Wycombe là lần đầu tiên NHM Man City được chứng kiến Foden chơi trọn vẹn 90 phút ở mùa giải này.

Và hẳn Pep rất vui vì ngay khi bình phục hoàn toàn chấn thương, Foden đã tỏa sáng rực rỡ với 2 kiến tạo và một siêu phẩm sút xa. Tuy nhiên, cũng vì thế mà ông sẽ sử dụng anh một cách dè dặt hơn trong tương lai. Nói gì thì nói, Foden mới chỉ 21 tuổi, anh còn cả một tương lai rộng mở ở phía trước. Việc bị "ép chín" quá sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cầu thủ này. 

Nhìn cách Foden tỏa sáng, Solskjaer đã biết làm gì với Greenwood - Bóng Đá

 Greenwood đã đá chính 5 trận ở mùa giải này.

Trong khi đó, sức ép về mặt thành tích khiến Ole liên tục phải sử dụng Greenwood trong thời gian gần đây. Bất chấp sự có mặt của bản hợp đồng bom tấn Cristiano Ronaldo, Greenwood đã ra sân đá chính toàn bộ ở 5 vòng đấu đã qua ở Premier League. Sự hiệu quả mang lại dĩ nhiên là có khi tiền đạo này mang về cho Quỷ đỏ 3 bàn thắng. Song, như đã nói ở trên, những cầu thủ trẻ vẫn cần một quãng nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng. Bị vắt kiệt sức như Foden trong mùa Hè vừa qua, rất dễ dẫn đến những chấn thương đáng tiếc. 

Foden tỏa sáng trước Wycombe:

 
Ngọa Long | 18:52 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục