Nhìn Bruno, Rashford, Sancho, Chelsea đã biết làm gì với Ronaldo

20:32 Thứ hai 11/07/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge có nhiều hơn một lý do để từ bỏ kế hoạch chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

 

Theo thống kê từ Squawka, Chelsea có tổng cộng 181 lần giành được quyền kiểm soát bóng trong khu vực 1/3 cuối sân đối phương mùa trước, đồng nghĩa với việc, The Blues dưới thời HLV Thomas Tuchel có xu hướng pressing ngay trên tuyến đầu. Tuy nhiên, đây lại không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với Cristiano Ronaldo.

Mùa trước, trung bình mỗi 90 phút thi đấu thì Ronaldo có 0,51 lần giành lại quyền kiểm soát bóng ở khu vực 1/3 cuối sân đối thủ, tuy nhiên, có đến 13 cầu thủ của Manchester United và Chelsea (thi đấu ít nhất 1.200 phút) mùa trước đã làm tốt hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha, kể cả những cầu thủ thiên về phòng ngự và không thường xuyên có mặt ở tuyến đầu như Fred (0,53) hay N'Golo Kante (0,56).

Cristiano Ronaldo transfer saga set for fresh twist as Man Utd sponsors have say - Bóng Đá

 Ronaldo không phù hợp với Chelsea. 

Tất nhiên, không thể trách CR7 vì anh đã bước sang tuổi 37 và thể lực sẽ không cho phép anh pressing liên tục trong 90 phút. Nhưng rõ ràng, Ronaldo hoàn toàn không phù hợp với 'Tuchel-ball', và hơn nữa, sự hiện diện của Ronaldo còn có thể khiến đội chủ sân Stamford Bridge đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng khác.

Không thể phủ nhận rằng Ronaldo đã trải qua một mùa giải cực kỳ ấn tượng dưới màu áo Man United, với 24 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, sự hiện diện của Ronaldo trên hàng công đã khiến các cầu thủ khác phụ thuộc hoàn toàn vào chân sút người Bồ Đào Nha ở khả năng săn bàn, họ mất đi động lực tỏa sáng và trở nên sa sút thảm hại. 

Bỏ qua trường hợp đặc biệt của Mason Greenwood, tổng số bàn thắng mà Marcus Rashford (5), Jadon Sancho (5), Bruno Fernandes (10) và Anthony Elanga (3) ghi được trong mùa trước, thậm chí còn kém cỏi hơn so với một mình Ronaldo. Điều đáng nói, ngoại trừ Elanga chưa được đôn lên đội một, thì cả ba cái tên còn lại đều đã tỏa sáng trong mùa giải 2019/20.

Ronaldo chỉ còn 2 bến đỗ tiềm năng nếu rời M.U - Bóng Đá

Ronaldo vô tình khiến các cầu thủ khác sa sút.

Cụ thể hơn, Rashford ghi được 22 bàn, Sancho kịp có 20 bàn còn Bruno đã bùng nổ mạnh mẽ với 28 pha lập công. Đối với Chelsea, gần như mọi nhân tố trên hàng công của họ cũng đều có khả năng săn bàn. Mùa trước, Kai Havertz có 14 lần nổ súng trên mọi đấu trường, Mason Mount có 13 bàn, Timo Werner có 11 pha lập công còn Christian Pulisic và Hakim Ziyech cũng lần lượt có 8 và 7 lần điền tên mình lên bảng tỷ số.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Ronaldo đã khiến hàng công của Man Utd mất cân bằng, phụ thuộc hoàn toàn vào anh và trở nên sa sút. Với Chelsea, viễn cảnh tương tự hoàn toàn có khả năng xảy ra, và chắc chắn nó sẽ là một cơn ác mộng khi mà họ vừa mới đạt thỏa thuận chiêu mộ một 'họng pháo' khác là Raheem Sterling. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 20:02 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục