Nhìn Bruno Fernandes sa sút, Solskjaer đã biết đâu là người cần mua

06:11 Thứ sáu 25/06/2021

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của Bruno Fernandes vào cuối mùa trước, và ở EURO 2020 này là không hề ấn tượng.

Công bằng mà nói, Man Utd cần bổ sung lực lượng ở nhiều vị trí. Họ cần một cầu thủ chạy cánh, một trung vệ, một tiền vệ phòng ngự, một tiền đạo nữa.

Chưa hết, có thêm vấn đề mà Ole Gunnar Solskjaer phải giải quyết, đó là Man Utd mà còn phụ thuộc quá nhiều vào 'ma thuật' mà Bruno Fernandes mang lại.

 - Bóng Đá

 Fernandes khó có thể tỏa sáng trong suốt cả mùa bóng.

Cầu thủ 26 tuổi có 80 lần ra sân cho Quỷ đỏ kể từ khi đến Old Trafford vào năm 2020 và tầm quan trọng của anh đã quá rõ ràng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến tất cả những cầu thủ xung quanh anh nỗ lực hơn, thông minh hơn và chơi tốt hơn hẳn.

Những con số của Fernandes đã nói lên tất cả - 40 bàn thắng và 26 đường kiến tạo - và anh đã trở thành 'số 10' hoàn hảo trong hệ thống của Solskjaer. Nhưng Fernandes không phải là siêu nhân, anh ấy sẽ có những ngày mệt mỏi và sa sút phong độ. Điều đó thể hiện rõ vào cuối mùa vừa qua, lẫn EURO 2020 này.

Solskjaer cần phải tìm ra phương án dự phòng cho Fernandes. Và Jack Grealish có thể là cái tên lý tưởng cho Man Utd.

Cầu thủ 25 tuổi từng là mục tiêu của Man United ở mùa giải trước, nhưng thay vào đó, anh đã đồng ý ký hợp đồng mới với Aston Villa và Quỷ đỏ đã chiêu mộ Donny van de Beek. Tiếc cho họ, tuyển thủ Hà Lan đã có đóng góp quá nhạt nhòa, thậm chí còn có tin đồn về việc anh sẽ ra đi sau một năm đơn độc ở Manchester.

 - Bóng Đá

 Grealish chơi ấn tượng tại Aston Villa và ĐT Anh.

Grealish chắc chắn sẽ tạo ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với những gì Van de Beek có thể cung cấp. Anh ấy có thể chơi ở cả hai bên cánh hoặc phía sau tiền đạo. Grealish chơi ở vị trí sở trường là cánh trái, nhưng ở cánh phải, anh cũng có thể giúp Solskjaer có được cầu thủ mà ông đã tìm kiếm trong vài kỳ chuyển nhượng vừa qua: một người nhanh nhẹn, sáng tạo, kỹ thuật và mạnh mẽ.

Với cá tính của mình, Grealish hoàn toàn có thể vượt qua áp lực lớn tại Man Utd để thật sự bùng nổ. Anh ấy đã làm được điều đó trong màu áo Villa với tư cách là đội trưởng, cung cấp sáu bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 26 lần ra sân ở mùa giải trước.

Ngay cả khi Grealish vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ người Anh này vẫn có gì đó để khiến người ta đặt niềm tin rằng anh sẽ tỏa sáng, như trường hợp của Edinson Cavani. Sự khác biệt là, Grealish trẻ hơn nên có thể trở thành trụ cột của Man Utd trong vài năm. Ngay cả với đội tuyển Anh, Grealish đã ngồi dự bị trong hai trận đầu tiên của vòng bảng trước khi được đá chính ở trận gặp CH Czech, và có pha kiến tạo cho Raheem Sterling lập công.

Vấn đề lớn còn lại là mức giá 80 triệu bảng mà Aston Villa từng yêu cầu. Mùa hè này, Man Utd có thể sẽ rất may mắn nếu có được Grealish, ngay cả khi phải chi ra số tiền đó.

(Theo M.E.N)

Guardiola ngưỡng mộ Grealish:

 
Minh Tuấn | 05:13 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục