Nhìn Bellingham, mới thấy Man Utd đã đúng

22:48 Thứ hai 05/12/2022 | 2

TinTheThao.com.vnJude Bellingham ở thời điểm hiện tại đang trải qua một kỳ World Cup hết sức thành công cùng ĐT Anh.

 

Kết thúc vòng bảng, có thể nói kỳ World Cup 2022 đã đi được một nửa chặng đường. Và bên cạnh sự tỏa sáng của những nhân tố quen thuộc như Lionel Messi hay Kylian Mbappe, Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay còn chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ đến từ các tài năng mới nổi, điển hình là trường hợp của Jude Bellingham.

Ở tuổi 19, Bellingham đã liên tục đá chính trong cả 4 trận đấu vừa qua của tuyển Anh, và trong mỗi lần ra sân thì ngôi sao thuộc biên chế Borussia Dortmund luôn khiến người khác phải trầm trồ với những màn thể hiện thực sự ấn tượng. Hiện tại, sẽ không quá khi nói rằng Bellingham là một trong những tiền vệ có khả năng công thủ toàn diện nhất châu Âu, và nhìn vào sự xuất sắc của cầu thủ này, có thể khẳng định Manchester United đã có một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Arsenal told perfect successor to Thomas Partey as £100m transfer backed - Bóng Đá

 Bellingham tỏa sáng rực rỡ.

“Bản thân tôi, Sir Alex và Eric Cantona đều đã gặp Bellingham cùng với bố mẹ của cậu ấy tại Carrington. Và sau cuộc gặp đó, chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ đến với Man United.", huyền thoại Bryan Robson chia sẻ trong một cuộc trao đổi gần đây.

"Chúng tôi nghĩ rằng mình đã có được Bellingham, và cậu ấy sẽ là một bản hợp đồng tuyệt vời cho chúng tôi. Nhưng, Bellingham chắc chắn sở hữu tiềm năng để trở thành một cầu thủ tuyệt vời cho đội tuyển Anh."

Mùa Hè năm 2020, Bellingham quyết định rời khỏi Birmingham để thực hiện bước tiến lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Sau nhiều đồn đoán, anh đã lựa chọn con đường mà không phải bất kỳ cầu thủ nào đến từ nước Anh cũng dám bước đi: chuyển đến một giải đấu ở nước ngoài. Và rốt cuộc, Borussia Dortmund là bến đỗ mà sao trẻ người Anh đã lựa chọn.

Paul Ince compares Jude Bellingham to Liverpool legend Steven Gerrard and makes transfer point - Bóng Đá

 Bellingham từng được Man Utd săn đón nhiệt liệt.

Song, như những chia sẻ của Robson, trước khi cập bến Dortmund thì Manchester United đã làm mọi cách để thuyết phục Bellingham chuyển đến Old Trafford. Không chỉ được Man Utd mời gọi bằng một mức lương hậu hĩnh, Bellingham còn được Sir Alex đích thân thuyết phục và 'chiêu dụ' đến Man Utd - một vinh dự mà không phải bất kỳ cầu thủ nào cũng có được. Thế mới thấy, Quỷ đỏ đánh giá cao tài năng này đến mức độ nào.

Song, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn bỏ lỡ chữ ký của Bellingham - và rất có thể họ sẽ lại tham gia vào cuộc đua thâu tóm ngôi sao này vào mùa Hè tới, với một mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Nhưng ít nhất, giữa hàng loạt thương vụ chuyển nhượng thất bại trong quá khứ, Man Utd đã cho thấy một quyết định đúng đắn hiếm hoi thông qua việc dốc sức chiêu mộ Bellingham. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 22:18 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục