Nhiều sai phạm ở tuyển quần vợt nam Việt Nam dự Davis Cup

22:32 Thứ năm 09/04/2015

Hôm nay 9/4, Tổng cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm về những sai phạm ở tuyển quần vợt vợt nam vừa tham dự vòng loại Davis Cup.

Chưa kịp vui mừng với chiếc vé thăng hạng nhóm II Davis Cup, tuyển quần vợt Việt Nam đã dính vào những lùm xùm nội bộ. Ảnh: Đức Đồng.

Trở về Việt Nam từ Malaysia sau chiếc vé thăng hạng nhóm II Davis Cup, tuyển quần vợt nam dính líu đến những lục đục nội bộ. Trong đó có tố cáo từ một số VĐV liên quan đến thành viên Hoàng Longy. Cụ thể, dù chỉ là nhân viên của Liên đoàn (Phó tiểu ban Quan hệ quốc tế của VTF) nhưng vị này đã tự phong mình là trưởng đoàn, can thiệp vào chuyên môn của đội.

Tay vợt Quang Trí viết trên trang cá nhân: “Trong những ngày tại Malaysia, chúng tôi bức xúc trước cách hành xử của anh Hoàng Longy. Tuy chỉ là một thành viên trong Ban Vận động tài trợ của liên đoàn, nhưng lại can thiệp quá nhiều vào chuyên môn. Chính Longy là người giới thiệu với VTF đưa HLV Matthew Kavanagh về dẫn dắt đội, nhưng trình độ của ông HLV người Australia này không cao. Anh Longy đi nói xấu người này với người nọ, muốn HLV Kavanagh xếp đội hình theo ý của mình".

"Cụ thể, sau khi Hoàng Thiên để thua trận đơn với Syria, Longy gọi riêng Minh Quân ra bảo thay thế Hoàng Thiên ở trận kế tiếp. Đây là đội tuyển, nếu có gì thì phải đưa ra cho toàn đội thảo luận chứ làm gì mà phải giấu diếm. Minh Quân sau đó đã về nói với đồng đội và anh vẫn tin tưởng Hoàng Thiên sẽ đảm nhận trận đánh đơn tốt hơn mình nên quyết định không đánh trận đơn”, Quang Trí viết thêm.

Sau khi nhận được báo cáo về những lùm xùm trên, hôm nay Tổng cục TDTT đã yêu cầu Liên đoàn phải làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm Hoàng Longy đồng thời rút kinh nghiệm, không đưa nhân vật này vào thành phần đội tuyển tham dự các giải đấu tới.

Hoàng Longy trên khán đài Malaysia theo dõi các trận đấu của ĐTVN tại vòng loại Davis Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Ngoài ra, đội tuyển quần vợt Việt Nam thi đấu tại Davis Cup vừa qua cũng có những rắc rối về việc người chỉ đạo trận đấu. Cụ thể, tay vợt Đỗ Minh Quân, Lâm Quang Trí được chuyên gia đồng ý tham gia chỉ đạo các trận đấu của Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam chứ không phải đội trưởng Trương Quốc Bảo.

Nhưng việc tay vợt Trịnh Linh Giang ngồi ghế chỉ đạo cặp đôi Đỗ Minh Quân-Lâm Quang Trí trong trận đôi gặp Campuchia là sai, bởi đó không phải là nhiệm vụ của anh này và cũng chẳng được sự đồng ý của chuyên gia, trưởng đoàn hay đội trưởng. Do đó Tổng cục yêu cầu làm rõ trách nhiệm những ai liên quan đến việc Trịnh Linh Giang ngồi ghế chỉ đạo.

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VTF, Vụ thể thao thành tích cao, bộ môn quần vợt rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành.

Đông Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục