Nhiều ông bầu từ chối ứng cử PCT tài chính: Tầm nhìn… kiểu VFF

21:03 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnNhiều ông bầu đã cảm ơn và nói không với chức danh phó chủ tịch tài chính VFF. Vì sao lại xảy ra thực trạng đáng buồn này?

Mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa nhận hợp đồng tài trợ “khủng” từ một thương hiệu sữa hàng đầu. Như vậy với khoản “tiếp lửa” kịp thời này, VFF sẽ dễ thở hơn trong việc thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo. Điều đáng nói là công ty góp phần mang về số tiền tài trợ đúng thời điểm này thuộc sở hữu của ông bầu Nguyễn Hoài Nam, người từng thất bại bất ngờ trong cuộc bầu cử chức danh phó chủ tịch tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với truyền thông về cơ hội tham gia VFF và đảm nhận vai trò Phó chủ tịch phụ trách tài chính, ông Nam đã nói lời thật lòng: “Cảm ơn mọi người đã tiến cử tôi tham gia ứng cử phó chủ tịch tài chính. Tuy nhiên, công việc của tôi bận rộn nên chưa bố trí được thời gian tham gia công tác tại VFF thời điểm này.”

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo muốn nhìn thấy tham vọng của bóng đá Việt Nam.

Người hâm mộ hoàn toàn có thể lý giải lời từ chối khéo của ông Nam, người Việt đầu tiên làm chủ sở hữu một CLB tại Bosnia và sắp tham dự vòng loại Champions League mùa này. Doanh nhân này mong muốn góp công sức cho bóng đá nước nhà tham gia ứng cử chức danh phó chủ tịch tài chính vừa qua. Tuy nhiên, đáp lại nhiệt huyết và cái tâm muốn làm gì đó cho bóng đá Việt Nam của ông Nam là thái độ bảo thủ của các thành viên VFF. Ông Nam bị loại ngay từ vòng gửi xe và sau đó các thành viên bộ máy VFF còn đưa đến cú sốc khác, chọn ông Cấn Văn Nghĩa, người vừa về hưu, làm phó chủ tịch tài chính.

Không chỉ có ông Nguyễn Hoài Nam từ chối, bầu Đức và bầu Thắng, những người góp công lớn vào thành tích 2 chức vô địch AFF Cup 2008 và 2018, đều khéo léo nói không với khả năng quay lại bộ máy VFF đảm nhận vai trò phó chủ tịch phụ trách tài chính.

 - Bóng Đá

 

Vì sao nhiều ông bầu có tâm huyết với bóng đá nước nhà từ chối tham gia VFF? Thực ra hỏi cũng là để trả lời. Cách làm việc, hành xử của tổ chức này không phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Cựu chủ tịch VFF Mai Liêm Trực từng có phát biểu kinh điển về tổ chức này: “Bộ máy VFF thấp hơn mặt bằng xã hội”. Từ việc đề ra tiêu chí ứng viên phải có bằng đại học cho đến chọn ông Cấn Văn Nghĩa cho vị trí phó chủ tịch tài chính vừa qua là minh chứng rõ nét nhất về tầm nhìn hạn chế của tập thể này.

Trong quá trình thương thảo hợp đồng mới, không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo phát biểu: “Mục tiêu và tầm nhìn quan trọng hơn tiền lương”.

Gia Minh | 20:40 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục