Nhiệm vụ bất khả thi của tuyển Thái Lan

22:07 Thứ tư 13/04/2016

Cơ hội để tuyển Thái Lan giành vé dự World Cup 2018 khi rơi vào bảng B với Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE và Iraq không cao bởi các đối thủ đều được đánh giá cao hơn.

Australia từng 2 lần đánh bại Thái Lan ở vòng loại World Cup 2014. Ảnh: Internet.

Kiatisak như mọi khi vẫn hết sức tự tin sau khi có kết quả bốc thăm chiều 12/4. Nhưng ông biết rõ, hành trình sắp tới của đội nhà khó khăn như thế nào. Vị trí thấp nhất trong số 12 đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khiến Thái Lan không thể tránh khỏi việc chạm trán với những đội mạnh nhất châu lục.

Trong bài viết của mình về kết quả bốc thăm, AFP bình luận Thái Lan đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi tại vòng loại sắp tới. Nằm ở khu vực Đông Nam Á, trình độ của bóng đá Thái Lan vẫn còn kém so với các đội ở Tây Á, Đông Á. “Vòng loại sẽ rất khó khăn cho tuyển Thái Lan. Họ rơi vào bảng đấu đầy thử thách,” David Mitchell – cựu tiền đạo của Australia cho biết.

Đây là lần thứ hai, Thái Lan giành quyền vào giai đoạn tranh vé trực tiếp đến World Cup sau năm 2002. Thời điểm đó, Kiatisak là chân sút chủ lực nhưng không thể giúp đội nhà đi tiếp. Đội bóng có biệt danh “Voi chiến” chỉ giành được 4 điểm sau 8 trận đấu, xếp cuối bảng.

Kiatisak muốn thay đổi điều này khi lên cầm quân. Nhưng dù đạt được những thành công lớn trong vài năm qua, ông vẫn chưa giúp đội nhà đánh bại được một đội bóng lớn ở châu lục trong một trận đấu chính thức.

Iraq là đối thủ khả dĩ nhất mà Thái Lan có thể giành điểm ở vòng loại thứ 3 bởi hai đội đã gặp nhau trước đó. Trong 2 trận tại bảng F, Thái Lan và Iraq đều hòa nhau 2-2. Internet.

“Không có câu hỏi cho vấn đề này, đây là thử thách khó khăn cho chúng tôi. Những trận đấu với Australia, Nhật Bản là khó khăn nhất bởi khoảng cách lớn giữa họ và chúng tôi. Đối với 3 đội bóng ở Trung Đông, chúng tôi đã sẵn sàng để đối mặt với họ. Tôi muốn chứng minh với mọi người rằng họ đã sai. Chúng tôi sẽ tập trung cho từng trận đấu và cố gắng đạt được một điều gì đó qua từng trận,” Kiatisak cho biết trên Nation Multimedia (Thái Lan).

Trận đầu tiên, Thái Lan sẽ làm khách trên sân của Saudi Arabia ngày 1/9. Đội bóng Tây Á này không còn là thế lực đáng gờm của bóng đá châu lục vài năm gần đây nhưng họ đang sở hữu chân sút tốt nhất vòng loại thứ 2 – Mohammad Al-Sahlawi (14 bàn). Tổng cộng trong năm 2016, đội ĐKVĐ AFF Cup sẽ đá 5 trận vòng loại. “Tôi không muốn đội chỉ nhận vài điểm số trong năm 2016,” chiến lược gia sinh năm 1973 cho biết.

Những đội bóng còn lại đều dành sự tôn trọng cho đại diện duy nhất của Đông Nam Á. HLV Ange Postecoglu của Australia cho biết trên Four Four Two: “Chúng tôi rất mong đợi khi thi đấu với Thái Lan. Thái Lan đang tiến bộ và họ là đội bóng hay nhất ở Đông Nam Á. Họ có nhiều cầu thủ kỹ thuật, phối hợp ăn ý. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng bởi tất cả các đội vào đến giai đoạn này đều đáng gờm.”

Tại vòng loại World Cup 2014, ĐKVĐ Asian Cup Australia đã gặp Thái Lan. Họ thắng 1-0 ở Bangkok và 2-1 khi thi đấu trên sân nhà. Đội bóng xứ chuột túi đã có sự chuẩn bị cho giai đoạn này từ cách đây 2 năm khi xây dựng một mạng lưới trinh sát viên để nắm thông tin của những đội bóng hàng đầu châu Á. Vì thế, họ tự tin sẽ giành vé đến Nga.

Nhật Bản là một trong những đội thủ Thái Lan ngại chạm trán nhất. Tuy nhiên, đội bóng Đông Nam Á không hề đánh giá thấp đối thủ. HLV Vahid Halihodzic cho biết trên Japan Times: “Thái Lan là đội bóng có tổ chức tốt, chơi khéo léo và không đội nào trong bảng là đối thủ dễ chơi. Chúng tôi cần bắt đầu chiến dịch với một kết quả tốt trước khi làm khách trước Thái Lan. Hai trận đấu đầu tiên sẽ rất quan trọng.”

Bảng A gồm các đội Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Qatar, Trung Quốc và Syria. Các trận đấu tại vòng loại thứ 3 sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2016 đến ngày 5/9/2017. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự World Cup 2018. Hai đội đứng ba gặp nhau, đội thắng gặp đại diện của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean để tranh vé vớt đến Nga.

Lịch thi đấu của tuyển Thái Lan:

1/9/2016: Saudi Arabia – Thái Lan

6/9/2016: Thái Lan – Nhật Bản

6/10/2016: UAE – Thái Lan

11/10/2016: Iraq – Thái Lan

15/11/2016: Thái Lan – Australia

23/3/2017: Thái Lan – Saudi Arabia

28/3/2017: Nhật Bản – Thái Lan

13/6/2017: Thái Lan – UAE

31/8/2017: Thái Lan – Iraq

5/9/2017: Australia – Thái Lan

Nguyễn Đăng | 20:20 13/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục