Nhật ký thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam ngày 31/7: Rào cản tâm lý

08:22 Thứ tư 01/08/2012

14h30 chiều qua, dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã phải dừng bước ở sân chơi Olympic 2012. Sau đó, đến lượt bộ đôi Phạm Thị Hài - Phạm Thị Thảo ở môn rowing cũng phải sớm chia tay London…

Tiến Minh(phải) dừng cuộc chơi sau thất bại khó tin

Tiến Minh gây thất vọng

Trên mạng xã hội facebook và các trang web điện tử, nhiều người còn kêu gọi nhau xem để cổ vũ cho tay vợt duy nhất của Việt Nam tranh tài cùng đối thủ Kashyap Parupalli (Ấn Độ). Sự kỳ vọng cao lắm, bởi nói gì thì Tiến Minh cũng đang đứng trên đối thủ này đến 10 bậc trong BXH thế giới (11 so với 21). Đồng thời trong 5 lần đối đầu trước đây, Tiến Minh giành chiến thắng đến 3 lần. Vậy nhưng những ai xem trực tiếp cuộc so tài này chiều qua đều không tránh khỏi thất vọng, khi Tiến Minh cứ như một chú nai tơ bị đối thủ quần cho tơi tả trong suốt 39 phút thi đấu.

Với những cú đập cầu đầy uy lực, những cú gài cầu vào hai góc sân rất tinh quái, Kashyap làm chủ hoàn toàn thế trận, trong khi Tiến Minh phải chấp chới chạy đuổi theo đến hụt hơi và thua ở những lỗi rất sơ đẳng. Thậm chí, hầu hết những điểm Tiến Minh có được lại do đối thủ “tự sát” là chính, chứ anh gần như không ăn được điểm trực tiếp nào, nhất là ở ván đấu thứ hai.

Trạng thái “yếu tâm lý” cố hữu ở những cuộc đối đầu quan trọng có lẽ là nguyên nhân chính khiến Tiến Minh thi đấu khá tệ trong cuộc so kè rất cần sự vững vàng.

Thua nhanh với tỷ số 0-2 (9/21, 14/21), tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã chia tay Olympic London trong sự thất vọng của những ai kỳ vọng vào anh. Và đây tiếp tục là một kỳ Olympic buồn cho Tiến Minh, nơi lẽ ra rất cần sự thể hiện để anh chứng tỏ mình xứng đáng là tay vợt nằm trong Top 10 thế giới.

Với 2 trận thắng liên tiếp, tay vợt Kashyap Parupalli (Ấn Độ) xứng đáng là đại diện bảng D đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp của 16 tay vợt mạnh nhất Olympic 2012.

Phạm Thị Thảo - Phạm Thị Hài đứng thứ 5 vòng đấu vớt

Chiều qua, bộ đôi tuyển thủ rowing Phạm Thị Thảo - Phạm Thị Hài đã bước vào đợt tranh vé vớt nhằm có mặt ở vòng bán kết nội dung thuyền đôi hạng nhẹ nữ. Vòng tranh vé vớt nội dung này chia làm hai đợt, và hai cô gái họ Phạm thi đấu ngay đợt đầu.

Trước những đối thủ khá mạnh (dù đều cùng tranh vé vớt), nên Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài chỉ về thứ 5 ở đợt thi này với thành tích 7’37”64, chỉ hơn đúng đôi Sara và Fatma (Ai Cập) về thứ 6 sau 7’54”01. Về nhất đợt này là bộ đôi Rainne/Maaike (Hà Lan) với thành tích 7’19”26.

Với thành tích này, hai tuyển thủ rowing của Việt Nam đã dừng cuộc chơi ở vòng tranh huy chương, nhưng sẽ tranh xếp hạng ở đợt chung kết C diễn ra vào ngày 4/8.

Chương trình thi đấu của đoàn TTVN ngày 1/8: Khó có bất ngờ

Hôm nay (1/8), Đoàn TTVN sẽ thi đấu ở hai môn là đấu kiếm và bắn súng. Tuy nhiên, khó có bất ngờ ở hai nội dung thi đấu này.


Lúc 09h00 (15h00 giờ Việt Nam), kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật sẽ tranh tài ở vòng 1/32, nội dung kiếm chém 3 cạnh nam. Đối thủ của anh là Alizhanov Elmir người Kazakhstan. Elmir cao 1,85m và hiện đứng thứ… 4 thế giới, trong khi Tiến Nhật đang xếp hạng 230. Với sự chênh lệch như thế, việc Tiến Nhật có được một chiến thắng là rất mong manh. Nếu thắng trận này, Tiến Nhật sẽ gặp một trong hai tay kiếm người Nga hoặc Hàn Quốc ở vòng 1/16.

Ở môn bắn súng, nữ xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ thi đợt 2 vòng loại nội dung 25m súng ngắn nữ lúc 10h20 (16h20 giờ Việt Nam). Đợt tranh tài của Hoàng Ngọc có 19 xạ thủ, hy vọng cô sẽ giành được những điểm số ấn tượng.
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục