Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Nắm lấy cơ hội

10:50 Thứ bảy 10/11/2012

Khác với đợt luyện tập lần trước ở Nha Trang chỉ thiên về thể lực, lần này các tuyển thủ quốc gia phải hoàn thiện hệ thống thi đấu và cả tinh thần, để có sự chuẩn bị tốt nhất. Dĩ nhiên, ai cũng muốn nắm lấy từng cơ hội để không bị gạch tên.

Thời tiết ở Nha Trang mùa này khá lý tưởng, trời nắng, gió nhẹ, không khí mát mẻ. Không chỉ vậy, ở đây phong cảnh thoáng đãng, đẹp đẽ khác với các thành phố đô hội như Hà Nội, TP.HCM, điều này khiến các cầu thủ khá thoải mái và hưng phấn khi luyện tập tại đây.

Đợt tập trung này ĐT Việt Nam có giáo án huấn luyện cao hơn hẳn lần trước. Ảnh: V.S.I

Cũng phải kể đến Nha Trang có khá nhiều sân tập, ĐTQG có đến 3 sân (sân 19/8, sân tập của Trung tâm TDTT đường Nguyễn Khuyến và sân tập ở đại bản doanh của Khatoco), chất lượng các sân đều khá tốt, điều này sẽ góp phần giảm thiểu chấn thương cho các cầu thủ.

Buổi sáng, các cầu thủ bắt đầu bài luyện tập thể lực ở bãi biển Trần Phú. Để hoàn tất cả chục km trên cát dọc bãi biển không dễ dàng chút nào. Trong số các cầu thủ luyện tập sáng qua, thiếu vắng thủ môn Tấn Trường, mà nguyên nhân theo BHL là do Tấn Trường bị đau bụng.

Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chấn thương của Công Vinh, Minh Đức đã bình phục, Tấn Tài và Quang Hải vẫn còn bị ảnh hưởng nhẹ. Những chấn thương này ít ảnh hưởng đến việc luyện tập của ĐTQG. Việc trung vệ Minh Đức trở lại sẽ góp phần đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của ĐTQG nhiều hơn. Ở hàng tiền đạo, vắng Việt Thắng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của ĐT hiện nay. Công Vinh, Quang Hải đang có được sự ổn định cần thiết, ngoài ra còn một số cầu thủ khác như Văn Quyết, Thành Lương có thể thi đấu như một tiền đạo ảo”.

Cùng với Việt Thắng bị gạch tên khỏi ĐT, sau đợt tập huấn này sẽ có thêm 2 cái tên phải ra đi, điều này theo cảm nhận của chúng tôi đã khiến các cầu thủ tập trung cao độ hơn. Là “sân nhà” của HLV Hoàng Anh Tuấn, hơn ai hết ông Tuấn biết cách tham mưu cho BHL quản lý các cầu thủ ở đây tránh được sự “cám dỗ” ngoài sân tập.

Buổi chiều, bắt đầu từ 15h30, các cầu thủ tập trung ở Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh (sân Nguyễn Khuyến) để tập chiến thuật. Sau khi chia đôi đội hình, HLV Thanh Hùng đích thân ra tận sân thị phạm, hướng dẫn các học trò lối chơi.

Tấn Trường đã trở lại sau sự cố tiêu hóa buổi sáng, nhưng anh chỉ tập nhẹ. Các bài tập vào buổi chiều chủ yếu để các tuyển thủ lấy lại cảm giác với bóng và tạo hứng thú trên sân. Bài tập khởi động này diễn ra khá nhanh, khi phạm vi sân đấu chỉ bằng 2/3 so với mặt sân bình thường.

BHL liên tục đưa bóng vào sân để tăng tốc độ trận đấu, giúp cầu thủ liên tục phải giữ sự tập trung cả lúc phòng ngự hay tấn công.

Để tránh học trò tái phát chấn thương, HLV Phan Thanh Hùng cùng 2 trợ lý Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ liên tục nhắc nhở học trò tránh những pha va chạm mạnh không cần thiết. Sau 2 giờ tập luyện trên sân, buổi tập kết thúc vào lúc 17h30. Ông Phan Thanh Hùng cho biết đã có bộ khung đội hình chính, nhưng vẫn tạo cơ hội để các cầu thủ còn lại thể hiện để được giữ lại trong số 22 tuyển thủ sang Thái Lan thi đấu. Và đợt tập trung này đòi hỏi cũng như yêu cầu về chuyên môn và thể lực sẽ được nâng cao hơn hẳn so với những 4 đợt tập huấn trước đó.

Ngày 15/11, ĐTQG sẽ thi đấu với đội K.KH tại sân 19/8 Nha Trang. Mặc dù chỉ là buổi thi đấu giao hữu nhưng theo đánh giá của BHL trận đấu này sẽ góp phần giúp các cầu thủ hoàn thiện các kỹ năng cần thiết, và BHL sẽ tiếp tục hướng cho các cầu thủ lối chơi phù hợp nhất.

Quang Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục