Nhật ký đội tuyển Việt Nam: Kỳ “sát hạch” bất thành

08:08 Thứ bảy 17/11/2012

Nếu coi trận giao hữu hôm nay với K.KH là kỳ “sát hạch” cuối cùng, thì mọi toan tính của HLV Phan Thanh Hùng ở trận đấu này coi như đã đổ bể. Những ca chấn thương liên tục của các cầu thủ là nỗi ám ảnh khiến ông Hùng phải cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định loại ai. Do đó, việc gút danh sách ĐT Việt Nam sẽ thực hiện trước khi lên đường đi Thái Lan một ngày.

Các tuyển thủ Việt Nam được yêu cầu hạn chế va chạm để tránh xảy ra chấn thương. Ảnh: Quang Đức

K.KH là đội bóng cuối cùng để ĐT Việt Nam có thể cọ xát, rèn luyện các miếng đánh mà BHL đã tập cho các cầu thủ bấy lâu nay. Ban đầu, BHL dự tính sau trận này sẽ loại 2 cầu thủ, nhưng nay thì ý định đó đã bị hủy bỏ, và nhờ thế các cầu thủ sẽ dự trận đấu này với tâm lý thoải mái.

Trợ lý Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo đội bóng K.KH của ông phải “giữ an toàn” cho ĐT, còn HLV trưởng Phan Thanh Hùng thì căn dặn các tuyển thủ phải hết sức cẩn trọng và hạn chế.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Những ngày qua, tổ y tế đã khuyến cáo các cầu thủ nên thận trọng với mặt sân trơn. Việc té ngã, va chạm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra những chấn thương về dây chằng, gân, khớp xương”.

Về trường hợp của Phước Vĩnh, theo bác sĩ Hiền, Vĩnh bị chấn thương tràn máu trong đầu gối. Tổ y tế đã cho chụp phim và đang tiếp tục theo dõi. Hiện nay, đầu gối của Vĩnh đã cầm máu, đi lại bình thường và có thể luyện tập nhẹ. Tuy nhiên, việc phục hồi vẫn chưa thể xác định chính xác, có thể phải mất 2 tuần, nhưng tỷ lệ này cũng chỉ 50/50. Trong thời gian tới Vĩnh tiếp tục được đi chụp MRI và theo dõi sát sao, nếu thời gian phục hồi chậm hơn 3 tuần thì cơ hội để có mặt tại các trận cầu ở Thái Lan của Vĩnh là rất khó.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang phải đối mặt với một loạt tình huống chấn thương. Ngoài Phước Vĩnh, Tấn Tài vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, còn Nguyên Sa đang gặp rắc rối với gân chân, riêng Đình Luật đã có thể luyện tập nhẹ trở lại sau khi giải quyết sự cố chai đốt ngón chân.

Sáng qua, trời tiếp tục mưa lâm thâm, đó cũng là cơ hội cho các cầu thủ tiếp tục được nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi chấn thương. Buổi chiều, trời trở nên quang đãng hơn, mặt sân của Trung tâm huấn luyện TDTT Khánh Hòa đã rút hết nước rất thuận lợi cho các cầu thủ luyện tập.

BHL tiếp tục cho các cầu thủ ra sân luyện tập đối kháng ở 2/3 mặt sân. Việc luyện tập như thế này sẽ giúp các cầu thủ đỡ mất sức hơn, nhưng đồng thời với khoảng cách hẹp sẽ giúp các cầu thủ tăng nhịp độ bài tập hơn.

Ngoài Phước Vĩnh không ra sân, ở bài tập này thủ môn Hồng Sơn và Văn Biển cũng phải ngồi ngoài. Văn Biển bị chấn thương dây chằng ở đầu gối nên không thể luyện tập. Do hàng loạt tuyển thủ bị chấn thương nên buộc BHL ĐT Việt Nam phải mượn một số cầu thủ của K.KH để thay thế.

Theo quan sát của phóng viên, nỗi ám ảnh về chấn thương khiến việc luyện tập của các cầu thủ trở nên nhẹ nhàng và khẽ khàng hơn. Các cầu thủ chủ yếu đá một chạm, không rề rà trong những pha xử lý và di chuyển thường xuyên hơn. Có vẻ như ông Hùng đã rất tinh tường khi chọn K.KH, “đội ruột” của trợ lý Hoàng Anh Tuấn, để làm quân xanh cọ xát, bởi như thế ông Hùng có thể “điều khiển” nhịp độ trận đấu theo ý mình một cách dễ dàng. Và nếu trận giao hữu với K.KH chỉ đơn giản như một buổi đấu tập thì nguy cơ các cầu thủ dính chấn thương sẽ ít đi rất nhiều.

Tiền đạo Công Vinh đánh giá rằng các bài tập và chế độ luyện tập của HLV Phan Thanh Hùng đưa ra khá phù hợp với lối đá của ĐT Việt Nam. Công Vinh tin rằng với sự dẫn dắt của ông Hùng, các cầu thủ sẽ có được những kết quả mỹ mãn.
Quang Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục