Nhật Bản xin đăng cai VL World Cup: ĐT Việt Nam có lợi và hại gì?

07:09 Thứ ba 10/08/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo vừa có những thuận lợi lẫn thách thức nếu VL cuối cùng World Cup 2022 được thi đấu tập trung.

Nhật Bản đề xuất đăng cai VL cuối World Cup 2022…

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mong muốn tổ chức VL cuối giải bóng đá thế giới theo hình thức tập trung. Cụ thể, đất nước xứ sở hoa anh đào sẵn sàng trở thành chủ nhà các trận ở bảng B cùng với Việt Nam, Australia, Trung Quốc, Saudi Arabia và Oman. Nguyên nhân là do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và AFC đã yêu cầu các đội chuẩn bị cho phương án thi đấu tại một địa điểm cố định. Hiện tại, quyết định cuối cùng về lời đề nghị của JFA vẫn chưa được đưa ra.

Nhật xin đăng cai VL cuối World Cup, lợi và hại của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nhật Bản xin đăng cai bảng B VL cuối cùng World Cup 2022.

Tờ Nikkan Sport viết: "Mặc dù số lượng người nhiễm bệnh ở Nhật Bản đang tăng nhưng Olympic Tokyo vẫn diễn ra tương đối an toàn. Ngoài ra, JFA cũng có kinh nghiệm tổ chức tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nên sẽ không có vấn đề gì lớn nếu chúng ta tiếp tục là chủ nhà".

… giúp ĐT Việt Nam những thuận lợi…

Các học trò HLV Park Hang-seo  không phải sự di chuyển xa qua lại giữa nhiều nước. Quy tắc bong bóng sẽ được tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu phải chơi theo hình thức sân nhà - sân khách, ĐT Việt Nam phải đối mặt với nhiều rào cản về mặt thủ tục y tế. Thi đấu tập trung vốn khá quen với Những chiến binh Sao Vàng qua nhiều chiến dịch. Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đã không ít lần thành công khi giải được tổ chức trên một quốc gia.

Nhật xin đăng cai VL cuối World Cup, lợi và hại của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Đoàn quân của thầy Park  luôn chơi khá tốt mỗi khi giải đấu được tổ chức tập trung.

Đoàn quân của thầy Park thường có điểm rơi phong độ rất tốt nếu phải thi đấu ngắn ngày theo từng giải đấu. Đến khi chiến dịch kết thúc, ĐT Việt Nam cũng sẽ đỡ bận tâm và hướng đến nhiệm vụ mới AFF Cup. HLV Park Hang-seo cũng dễ dàng tính toán mục tiêu dành cho các học trò.

…nhưng cũng gây thách thức không nhỏ

Điểm tựa sân nhà, nơi Những chiến binh Sao Vàng chưa từng thua dưới thời ông Park sẽ không còn. Trước các đối thủ mạnh hơn, mất đi lợi thế Mỹ Đình là một thiệt thòi không hề nhỏ. Chơi trên đất Nhật, ĐT Việt Nam phải tập thích nghi với điều kiện sinh hoạt, tập luyện, thi đấu…ở môi trường mới trong một khoảng thời gian. VFF lại đi trước đón đầu thu xếp mọi thứ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các học trò HLV Park Hang-seo.

Nhật xin đăng cai VL cuối World Cup, lợi và hại của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch VL cuối cùng World Cup 2022.

Dù đã rất thành công mỗi khi thi đấu tập trung, nhưng trước các đối thủ quá mạnh, chơi với mật độ dày đặc ảnh hưởng không nhỏ đến đoàn quân của thầy Park. Nhịp độ cao của mỗi cuộc so tài sẽ khiến thể lực của các cầu thủ dễ bị bào mòn. HLV Park Hang-seo và BHL phải tính toán thật kỹ về bài toán phục hồi sức khỏe và phong độ của Những chiến binh Sao Vàng.

Hữu Danh | 06:39 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục