Nhật Bản quật ngã Tây Ban Nha với thống kê cầm bóng không tưởng

05:47 Thứ sáu 02/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnVới một tỷ lệ cầm bóng thấp khó tin, tuyển Nhật Bản vẫn tạo ra một cơn địa chấn trước Tây Ban Nha.

 

Nhiệm vụ của Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng là phải thắng Tây Ban Nha để tự định đoạt số phận của mình. Chỉ cần hòa, họ rất có thể sẽ bị loại bởi nếu Đức thắng đậm Costa Rica là đủ điều kiện vượt trên các "Samurai xanh". 

Nhật Bản quật ngã Tây Ban Nha với thống kê cầm bóng không tưởng - Bóng Đá

 Nhật Bản đi vào lịch sử khi thắng mà chỉ cầm bóng 17,7%.

Khó khăn đã đến với Nhật Bản ngay từ phút thứ 11, khi Alvaro Morata đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên, sự chủ quan của người Tây Ban Nha trong hiệp hai đã khiến đại diện đến từ châu Âu phải trả giá đắt. 

Liên tục từ phút 48 đến 51, Ritsu Doan và Ao Tanaka đã bỏ túi những pha lập công quan trọng giúp đội bóng của ông Hajime Moriyasu dẫn ngược 2-1. 

Kết quả đó được giữ nguyên cho đến hết trận đồng nghĩa với việc Nhật Bản có được ngôi nhất bảng một cách đầy bất ngờ, khi ở bảng E còn hai đại diện mạnh khác là Đức và Costa Rica. 

Ở trận đấu này, Nhật Bản đã chơi rất quả cảm. Họ hứng chịu 13 cú dứt điểm của Tây Ban Nha, trong đó có 5 đi trúng đích và chỉ thủng lưới đúng 1 lần. Ở phía bên kia chiến tuyến, "Bò tót" thực hiện tới 1059 đường chuyền, nhưng vẫn để địa chấn xảy ra.

Đáng nói, Opta thống kê, với 17,7% thời lượng cầm bóng, Nhật Bản được ghi nhận là đội bóng đầu tiên trong lịch sử đã giành chiến thắng trong một trận đấu tại World Cup với tỷ lệ cầm bóng thấp nhất. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 04:49 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục