'Nhật Bản phải khoá bằng được James Rodriguez'

17:00 Thứ ba 19/06/2018

TinTheThao.com.vnColombia sẽ có trận ra quân tại World Cup 2018 trước Nhật Bản. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng "những chiến binh châu Á" sẵn sàng tạo ra cú sốc ở bảng H.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn vào hôm thứ Hai, HLV trưởng Nhật Bản, ông Akira Nishino cho biết các học trò của mình sẽ khoá chặt ngôi sao James Rodriguez bên phía Colombia.

Ông thầy 63 tuổi cũng nhấn mạnh, đội bóng xứ mặt trời mọc đã chuẩn bị kĩ lưỡng mọi phương án cần thiết nhằm "bắt chết" tiền vệ tài hoa của câu lạc bộ Bayern Munich. Trận thư hùng giữa đại diện châu Á và châu Mĩ sẽ diễn ra vào hôm nay tại thành phố Saransk nước Nga.

 HLV trưởng Nhật Bản, ông Akira Nishino.

"James Rodriguez là một ngôi sao hàng đầu thế giới; là biểu tượng của đội tuyển Colombia. Bạn biết đấy, để có thể khoá chặt hay hạn chế sự nguy hiểm từ cầu thủ này là việc rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi là một tập thể đoàn kết, là một tập hợp 11 cá nhân luôn hỗ trợ lẫn nhau ở bất kì tình huống nào. Chúng tôi tin tưởng sẽ "vô hiệu hoá" thành công tiền vệ 26 tuổi. Anh ấy sẽ không thể thoải mái di chuyển và dứt diểm trước khung thành của Nhật Bản," Nishino phát biểu trước các phóng viên.

HLV trưởng của "Những chiến binh Samurai xanh" cũng không quên nhắc đến cựu tiền vệ câu lạc bộ CSKA Moscow là Keisuke Honda. Ông cho rằng, ngôi sao 31 tuổi là cầu thủ quan trọng và không thể thiếu trong đội hình của Nhật Bản. Mặc dù thế, khả năng ra sân ngay từ đầu của Honda là khá thấp do trở ngại về tuổi tác và phong độ trong thời gian gần đây. Cựu cầu thủ của AC Milan sẽ đóng vai trò quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị của Nishino.

 Tiền vệ kì cựu Keisuke Honda trong màu áo Nhật Bản.

Lật ngược lại lịch sử, Nhật Bản từng chạm trán với đội tuyển Colombia tại vòng bảng FIFA World Cup 2014 được tổ chức bởi Brazil. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, đại diện châu Á đã nhận thất bại 1-4 trước Los Cafeteros.

Thầy trò HLV Nishino sẽ lần lượt tiếp đón Colombia (19/06), Senegal (24/06) và Ba Lan (28/06).

Danh sách 23 cầu thủ Nhật Bản sang Nga tham dự FIFA World Cup 2018:

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol).

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Reds), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburger SV), Gen Shoji (Kashima Antlers), Wataru Endo (Urawa Reds), Naomichi Ueda (Kashima Antlers).

Tiền vệ: Makoto Hasebe (Frankfurt), Keisuke Honda (Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Shinji Kagawa (Dortmund), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Genki Haraguchi (Fortuna Dusseldorf), Takashi Usami (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale).

Tiền đạo: Shinji Okazaki (Leicester), Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz).

Anh Nguyễn | 12:25 19/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục