Nhật Bản nhận cú sốc ở giải futsal châu Á

18:35 Thứ tư 28/09/2022

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng D vòng chung kết futsal châu Á 2022 khi Nhật Bản thua 1-2 trước Saudi Arabia vào chiều 28/9.

 - Bóng Đá

Nhật Bản (áo xanh) gục ngã trước Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Đương kim á quân châu Á Nhật Bản, hạng 14 thế giới, rõ ràng được đánh giá cao hơn Saudi Arabia. Họ cũng là hạt giống số một của bảng D. Trong khi đó, Saudi Arabia đứng hạng 79 thế giới và bị đánh giá thấp nhất bảng. Vì thế, kết quả này là cú sốc lớn.

Ở trận đấu này, tuyển futsal Nhật Bản tràn lên tấn công ngay những phút đầu tiên. Họ sớm có cơ hội nguy hiểm với cú bắt volley đưa bóng đi chệch cột của Vinicius Crepaldi. Đến phút thứ 3, futsal Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số khi Tomoki Yoshikawa cướp bóng từ Naser Zayed ở giữa sân rồi chuyền cho Crepaldi. Sau đó, anh vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi đánh bại thủ môn Humood Aldahhan để mở tỷ số.

Sau bàn thua, tuyển futsal Saudi Arabia nỗ lực tấn công dù họ cũng phải chịu nhiều sức ép từ Nhật Bản. Thậm chí, thủ môn của đội bóng này còn dâng lên phần sân đối phương để hỗ trợ tấn công. Đến phút 11, họ có được thành quả với bàn gỡ hòa 1-1. Trước đó, một cầu thủ Nhật Bản đã phá bóng lỗi, đưa bóng đến đúng tầm dứt điểm của Zayed.

 - Bóng Đá

Hạt giống số 4 của bảng D đã khiến "Samurai xanh" phải vất vả. Ảnh: AFC.

Năm phút sau, thủ môn Aldahhan của Saudi Arabia lên tiếng với đường chuyền xé toang hệ thống phòng ngự Nhật Bản. Anh đưa bóng đến chân Mohsen Mohammed. Ở cự ly gần, Mohammed đệm bóng một chạm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Trong hiệp 2, tuyển futsal Nhật Bản dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn trước hàng thủ được tổ chức kỷ luật, chặt chẽ của Saudi Arabia. Trận đấu kết thúc với phần thắng dành cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Với kết quả này, tuyển futsal Saudi Arabia chiếm ngôi đầu bảng D với 3 điểm còn Nhật Bản rơi xuống cuối bảng. Trận đấu còn lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h cùng ngày.

Nguyên Khang - Zing.vn | 17:35 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục