Nhấp chén trà sen, thưởng thức trận chung kết Euro 2012

22:05 Chủ nhật 01/07/2012

Dàn hảo thủ trẻ tuổi, xông xáo, uy mãnh của Bồ Đào Nha liên tục chơi pressing, giành được nhiều bóng, giữ được thế trận tương đối cân bằng với nhà ĐKVĐ EURO Tây Ban Nha trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Và sau đó, trong 2 hiệp phụ, Bồ Đào Nha xuống sức, mất hẳn thế trận về tay Tây Ban Nha. Nếu các hảo thủ trẻ tuổi, năng động của BĐN mà còn như thế, liệu Ý với rất nhiều danh thủ đã cao tuổi sẽ ra sao?

Trận chung kết sẽ cân bằng về nhiều mặt

Xét về lực lượng các tinh binh đôi bên có thể thấy họ hết sức tương đồng. Mỗi bên đều có một thủ môn oai trấn giang hồ: Buffon và Casillas. Hàng hậu vệ 4 người cùng có tính chất rất ổn định và thi đấu hiệu quả, kín kẽ. Arbeloa-Pique-Ramos-Alba hoàn toàn ngang vai ngang vế với Balzareti-Barzagli-Bonucci-Chiellini.

Balotelli liệu có qua mặt nổi Sergio Ramos? Ảnh: Internet.

Hàng tiền vệ Ý có lẽ sẽ chơi 4 người hình kim cương với De Rossi-Pirlo-Montolivo-Marchisio, các quân bài dự bị chiến lược như Thiago Motta-Nocerino-Gacquerini-Maggio đặc biệt vô cùng sắc sảo. Trong khi đó bên phía TBN là các danh thủ lừng lẫy tiếng tăm: Busquets-Alonso-Xavi, sẽ có thêm sự góp sức của Iniesta và Silva lùi xuống hợp thành bộ ngũ ma quái ở giữa sân. Quân dự bị Mata, Navas, Cazorla, Martinez cũng đều là các hảo thủ.

Hàng tiền đạo Ý với Cassano, Balotelli, Di Natale, Diamanti mỗi người một vẻ. Trong khi đó, Torres và Negredo của TBN hơi kém phân hơn một chút, nhưng Pedro và Fabregas đều là những quái kiệt. Trong trận chung kết, có lẽ Pedro sẽ được chơi tiền đạo phải luân phiên với Silva, Iniesta chơi tiền đạo trái. Ở giữa là Fabregas hoặc Torres.

Del Bosque không dại xua quân lên liều lĩnh như Joachim Loew

Trận bán kết Đức - Ý, muôn người đều thấy Joachim Loew đã xua toàn quân Đức xông lên ào ạt quyết “nuốt chửng” Ý ngay những phút đầu trận và sập bẫy phản công 2 lần thua 2 bàn trắng. Một HLV lão làng, già đời như Del Bosque có thể thua Prandelli, nhưng tất nhiên sẽ không thua theo kiểu… “sụp hầm chông” như thế.

Silva liệu có phải là “Messi bên cánh phải”? Ảnh: Internet.

Có lẽ Del Bosque sẽ giữ vững thế trận, ca bài Xàng xê, hoặc hát ru Ầu ơ ví dầu ở khu vực giữa sân, vờn cho Ý mệt mỏi vì pressing giành giật bóng, hoặc mòn mỏi vì phải truy đuổi theo bóng. Hơn ai hết, ông sẽ hiểu là muốn thắng được Ý, trước hết phải phá sức của họ.

Và do đó, những đòn kết liễu sẽ đến chỉ ở cuối hiệp hai hoặc trong hai hiệp phụ. Về mặt tình cảm, rất nhiều người yêu mến Ý và cầu mong cho Ý thắng. Nhưng nếu loại bỏ các nhân tố “may mắn bất chợt” ra, chỉ xét trên khía cạnh thực lực, thì đoàn quân Ý với một nửa là các cầu thủ trẻ, chưa đủ độ già jeu, chơi bên cạnh nhiều lão tướng dễ xuống sức, sẽ khó lòng cầm cự nổi nhà ĐKVĐ TBN trong suốt 120 phút vậy.

(Bạn đọc: Đông Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục