Nhân tố chính khiến Tam sư đánh gục tuyển Đức

17:51 Thứ tư 30/06/2021

TinTheThao.com.vnĐể ngoài tai những lời chỉ trích, Raheem Sterling vẫn vào sân và cháy hết mình để giúp tuyển Anh hiên ngang tiến vào vòng Tứ kết.

HLV Gareth Southgate đã mạnh dạn thay đổi sau một chiến dịch vòng bảng có phần thất vọng. Thay vì chơi với sơ đồ 4-2-3-1, tuyển Anh đã trở về với "bản ngã" 3-4-3. Đây là sơ đồ đã giúp Tam sư vào đến Bán kết tại World Cup 2018 và giới chuyên môn như Jose Mourinho hay Gary Neville cũng đồng ý rằng ở thời điểm này tuyển Anh chơi 3-4-3 là hợp lí nhất. 

Đây là nhân tố chính chính khiến Tam sư đánh gục tuyển Đức - Bóng Đá

 Sterling làm bùng nổ cầu trường Wembley với bàn thắng ở phút 75. 

Tuy nhiên, sơ đồ 3-4-3 ấy thực tế chỉ giúp tuyển Anh chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Trong một thế trận chặt chẽ, sự tỏa sáng của các cá nhân mới là thứ đem lại niềm vui cho đa số các CĐV trên SVĐ Wembley. 

Trước trận đấu, Mourinho dự đoán rằng tốc độ của Kyle Walker sẽ khiến Robin Gosens gặp khó. Nhưng diễn biến trên sân cho thấy mọi dự đoán đều bị sai lệch bởi một cái tên mà ta ít chú ý - Raheem Sterling. 

Đây là một mùa giải kì lạ của Sterling. Anh ghi được 10 bàn thắng và 8 kiến tạo ở Premier League, con số không tồi đối với một cầu thủ chạy cánh, nhưng vẫn hứng chịu nhiều lời chỉ trích. 

Thậm chí, trước cuộc thư hùng với Đức diễn ra, Sterling là cầu thủ duy nhất của Anh lập công tại EURO 2020 với 2 bàn thắng. Ấy vậy mà người ta vẫn muốn Southgate đẩy anh lên ghế dự bị. 

Và sự kiên định của Southgate đã được tưởng thưởng xứng đáng. Tốc độ như một chiếc xe đua F1 của Sterling đã làm rối loạn hàng phòng ngự tuyển Đức. Anh dũng cảm xộc thẳng vào đội hình đối phương và cũng là cầu thủ có số lần qua người thành công nhiều nhất ở trên sân (3 lần).

Mặt khác, dù có thể hình không lý tưởng nhưng cầu thủ của Manchester City vẫn rất sẵn sàng tranh chấp với các cầu thủ cao to của Đức. Nỗ lực ấy đã giúp Sterling có 6 tình huống tranh chấp tay đôi thành công.

Đây là nhân tố chính chính khiến Tam sư đánh gục tuyển Đức - Bóng Đá

 Tuyển Anh sẽ chơi như thế nào nếu đối thủ phòng ngự nhiều lớp?

Rõ ràng, từ phương diện tấn công cho đến hỗ trợ phòng ngự, Sterling đều xứng đáng nhận điểm ưu. Vết gợn duy nhất trong đêm qua của anh chàng này là đường chuyền hỏng khiến Thomas Muller có cơ hội đối mặt với thủ thành Pickford. Nhưng nó không thể phủ nhận rằng, tuyển Anh đang sống bằng hơi thở của Sterling. 

Công việc của Southgate ở vòng Tứ kết là thiết lập một đội hình hợp lí để đối đầu với Ukraine ở vòng Tứ kết. Ukraine chắc chắn sẽ không chơi như Đức. Nhiều khả năng đoàn quân của HLV Shevchenko sẽ chơi lùi sâu và trông chờ vào những tình huống phản công. Thế nên, làm sao để phá vỡ khối bê tông vững chắc của đội bóng Đông Âu là một bài toán nan giải với Southgate. 

Southgate nói về những lời chỉ trích dành cho Kane và Sterling:

 
Ngọa Long | 17:21 30/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục