Nhân sự tuyển Việt Nam đấu Australia: Giờ là lúc ủng hộ ông Park

06:14 Thứ bảy 22/01/2022

HLV Park Hang Seo vẫn vấp phải những chỉ trích về nhân sự tuyển Việt Nam dự trận đấu gặp Australia, nhưng nhìn dông dài lại thì cũng... hợp lý.

Chưa thuyết phục...

Sau hơn 1 tuần tập trung, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách tuyển Việt Nam với 24 cầu thủ cho chuyến làm khách ở Australia.

Nhìn vào nhân sự mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam đưa ra thực tế không quá nhiều bất ngờ so với dự đoán trước đây, bởi bộ khung vẫn gồm những cầu thủ cũ đi cùng ông Park nhiều năm qua.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam không nhiều thay đổi như sự kỳ vọng

Người hâm mộ đòi hỏi một sự thay máu triệt để đã không thành hiện thực, khi chỉ có 5 cái tên mới (so với AFF Cup 2020) đi cùng tuyển Việt Nam sang Australia.

Và chính việc không bất ngờ này lại là lý do khiến ông thầy người Hàn Quốc đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ, vì trước đó kỳ vọng nhiều vào sự thay đổi sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Những vị trí mà người hâm mộ lấn cấn vẫn nằm ở chỗ Văn Thanh, Hồng Duy, thậm chí Công Phượng và đặc biệt của Phan Văn Đức, người chơi thiếu ấn tượng nhất tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Nhưng cũng... hợp lý

So với những đợt tập trung trước đây, lần này tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị khi thời gian ít ỏi, kèm theo đó nhiều sự cố do bệnh dịch lẫn thủ tục.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng cũng muốn thay đổi về nhân sự, lối chơi cho đội nhà, nhưng như đã nói mọi thứ không đơn giản, đồng thời cần thêm một chút thời gian cũng như phải có lộ trình thay vì thực hiện quá vội vã.

 - Bóng Đá

 nhưng có lẽ cần kiên nhẫn với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh gấp gáp như hiện tại

So với nhiều lần “chốt quân” trong quá khứ, rõ ràng cơ hội dành cho những cầu thủ mới có thể ra sân ở trận đấu tới gặp Australia lớn hơn, thay vì đóng sập hoàn toàn như trước đây.

Cụ thể, khả năng cao Hữu Tuấn, Tuấn Hải, Văn Vũ thậm chí Văn Xuân... sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng cho cuộc đối đầu với Australia tới đây vì ít sự lựa chọn về nhân sự cũng như cần về chuyên môn từ nhóm cầu thủ mới này.

Hoặc những vị trí đang khiến người hâm mộ lo âu như của Hồng Duy, Văn Thanh khả năng cao cũng sẽ được thuyền trưởng tuyển Việt Nam thử nghiệm thay đổi với những quân bài khác có mặt ở danh sách đi Australia.

Trong tình thế mà V-League chưa giới thiệu được nhiều cầu thủ chất lượng mới, cùng với việc thời gian ít ỏi sau yêu cầu thay đổi đầy cấp bách từ sau AFF Cup 2020 những gì mà tuyển Việt Nam có lúc này âu cũng khó đòi hỏi hơn.

Chưa kể, HLV Park Hang Seo cũng buộc phải mang những quân bài tốt nhất cho trận đấu gặp Australia trên tinh thần “làm nóng” cho cuộc đối đầu quan trọng hơn vào ngày 1/2 với Trung Quốc.

Vậy nên giờ là lúc ủng hộ tuyển Việt Nam, đồng thời hy vọng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ biết cách cài cắm, sử dụng tối đa những nhân tố mới cho đội nhà. Thế cũng là thành công sau thời gian dài loay hoay với đội hình như trước.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 05:11 22/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục