Nhận định Malaysia đấu Singapore: Cuộc chiến sinh tử

09:10 Thứ ba 03/01/2023

Đội tuyển Malaysia và tuyển Singapore sẽ phải quyết đấu với nhau tranh vé vào bán kết AFF Cup 2022.

Với cục diện ở bảng B AFF Cup 2022, một tấm vé vào bán kết coi như đã thuộc về tuyển Việt Nam. Vì vậy, cuộc đối đầu Malaysia vs Singapore được xem là trận cầu sinh tử với hai đội hòng giành tấm vé còn lại đi tiếp tại AFF Cup 2022.

Trước trận đấu này, Singapore dù hơn 1 điểm nhưng cũng gặp những bất lợi nhất định. Không chỉ phải chơi trên sân khách, đội bóng đảo quốc Sư tử còn mất tiền đạo chủ lực Ilkhan Fandi vì chấn thương nặng ở trận hòa tuyển Việt Nam.

Dù vậy, Singapore chỉ cần một trận hòa là đi tiếp, còn Malaysia buộc phải lấy trọn 3 điểm. Với những gì thể hiện ở trận cầm hòa tuyển Việt Nam, một hàng thủ kiên cố chắc chắn một lần nữa được Singapore dựng lên trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil.

Nhận định Malaysia đấu Singapore: Cuộc chiến sinh tử - Bóng Đá

Malaysia quyết đấu với Singapore.  

Nhưng các cầu thủ Singapore không được thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc, ít nhiều làm đội bóng của HLV Takayuki Nishigaya mất đi nhiều lợi thế.

Trong khi đó, Malaysia không có sự phục vụ của tiền vệ Azam Azmi do nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-3 trước tuyển Việt Nam. Ngoài ra, khả năng ra sân của trụ cột Ahmad Khuzaimi cũng bỏ ngỏ vì chấn thương.

Nhưng tuyển Malaysia có tới 6 ngày nghỉ trước cuộc tiếp đón Singapore trên sân nhà. HLV Kim Pan Gon chắc chắn nghiên cứu rất kỹ về đối thủ và sẽ chơi tấn công với mục tiêu duy nhất là giành 3 điểm. Đội chủ nhà phải chiến đấu tới những phút cuối cùng nhằm tránh việc sớm dừng chân tại vòng bảng.

Nhìn chung, Malaysia có phần nhỉnh hơn về lực lượng, các cầu thủ có được thể lực tốt nhất cùng lợi thế được chơi trên "chảo lửa" Bukit Jalil. Nếu không đánh bại được Singapore và giành vé  bán kết, thầy trò HLV Kim Pan Gon cũng chỉ nên tự trách mình.

Trận tuyển Malaysia và Singapore diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1 trên sân Bukit Jalil.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 06:30 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục