Nhận định bóng đá Milan vs Napoli: Thận trọng

14:25 Thứ tư 12/04/2023

AC Milan chọn lối đá thận trọng và chờ cơ hội làm tổn thương Napoli, đội bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League mà không có Osimhen.

Khi Napoli chuẩn bị cho chuyến làm khách đến San Siro của AC Milan, những tin tức từ đại bản doanh Castel Volturno khiến Luciano Spalletti không mấy thoải mái.

Victor Osimhem, người cố gắng cải thiện thể lực qua từng ngày, vẫn đang phải tập riêng và rất khó thi đấu.

 - Bóng Đá

 Milan và Napoli sẽ nhập cuộc thận trọng.

Tình huống tương tự là Raspadori, nhiều khả năng sẽ thay Osimhen đá "số 9" trong trận lượt đi dù thể lực cho đảm bảo.

Một tiền đạo khác chưa chắn có mặt tại San Siro là Simeone. Tình hình nhân sự trở nên khẩn cấp với Spalletti trước khi di chuyển về miền bắc.

Trong bối cảnh ấy, toàn bộ hy vọng về khâu tấn công dồn lên vai Kvaratskhelia. Spalletti đang xem xét bố trí anh đá "số 9 ảo" để tạo đột biến trước hàng thủ không quá mạnh của Milan.

Cách nay 10 ngày, Milan gây bất ngờ lớn khi thắng Napoli 4-0 ngay trên sân Diego Maradona. Một kết quả không đủ để bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A, nhưng giúp thầy trò Stefano Pioli duy trì chỗ đứng trong top 4.

Pioli đã có sự đột phá trong chiến thuật, khi đẩy Bennacer lên đá vị trí tiền vệ tấn công, qua đó khóa chặt quân bài Lobotka của Napoli.

Với mong muốn một kết quả có lợi trong trận lượt đi, Pioli phải tạo được điều kỳ diệu khác.

Milan đồng thời phải tận dụng tối đa những cơ hội có được như trận đấu vòng 28 Serie A. Trận ấy, Rossoneri có 8 pha dứt điểm chính xác và chuyển hóa thành 4 bàn thắng.

Khía cạnh này thuộc về Giroud, Brahim Diaz và Rafael Leao, những lựa chọn quan trọng nhất của Pioli trên hàng công.

Sự kỳ vọng đặt lên vai Leao nhiều hơn cả, sau cú đúp trong lần gặp Napoli mới đây. Nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có vấn đề khi đá Champions League, với chỉ 1 bàn mùa trước và 1 mùa này.

Pioli phải có giải pháp tâm lý để giúp Leao thoải mái nhất khi nhạc hiệu Champions League vang lên, và khiêu vũ như cách anh vẫn thể hiện tại Serie A.

Lực lượng:

Milan: Kalulu chưa bình phục hoàn toàn.

Napoli: Osimhen chấn thương. Simeone chưa chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Milan (4-3-1-2): Maignan; Calabria, Tomori, Kjaer, Theo Hernandez; Tonali, Krunic, Bennacer; Diaz; Leao, Giroud.

Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Mario Rui; Lobotka, Anguissa, Zielinski; Lozano, Raspadori, Kvaratskhelia.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 1-1.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 08:55 12/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục