Nhận định bóng đá Barca vs Real Madrid: Khúc cua định mệnh

09:00 Chủ nhật 19/03/2023

Trận cầu Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid có ý nghĩa quyết định đến danh hiệu vô địch La Liga, khi khoảng cách giữa hai đội hiện là 9 điểm.

Giữa tháng 10/2022, Real Madrid áp đảo toàn diện về mặt thế trận trong trận "El Clasico", giành chiến thắng 3-1 trước Barcelona và chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Ở thời điểm ấy Real Madrid và Barca giống như hai đường thẳng song song. Nhiều người nghĩ đội quân của Carlo Ancelotti một lần nữa thâu tóm danh hiệu vô địch Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Barca bỏ xa Real Madrid trên bảng xếp hạng.

Bóng đá luôn bất ngờ. Đã 5 tháng kể từ sau trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải, 16 trận La Liga đã diễn ra và Barca giành nhiều hơn Real Madrid đến 12 điểm.

Sự khác biệt này giúp Barca lấy ngôi đầu bảng La Liga, đồng thời khoảng cách với Real Madrid hiện bằng số điểm của 3 chiến thắng.

Không giống như ở Champions League, phong độ của Real Madrid tại giải quốc nội thiếu ổn định và thường xuyên mất điểm trước các đội bóng nhỏ.

Ngược lại, Barca tận dụng tối đa sự chênh lệch về mặt lượng lượng để tích lũy điểm trong cuộc đua ở La Liga.

Barca luôn biết cách giải quyết trận đấu thông qua hiệu quả phòng ngự, chính xác là sự xuất sắc của Ter Stegen, rồi tạo khác biệt chỉ với 1 bàn thắng.

Có đến 9 trong 21 chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya kết thúc với tỷ số 1-0. Trong tay Xavi Hernandez là nhiều cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu.

Không chỉ Robert Lewandowski, mà những Raphinha, Pedri, Ousmane Dembele, cũng có thể trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất để định đoạt 3 điểm.

Cả 3 bàn gần nhất của Pedri tại La Liga đều giúp Barca thắng 1-0. Trong hai trận gần nhất, đội chủ sân Camp Nou đều thắng với tỷ số tối thiểu nhờ những bàn thắng của Raphinha, trước Valencia và Bilbao.

 - Bóng Đá

 Real Madrid không được phép thua.

Ngoài ra, trong trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua, Barca cũng thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu với bàn duy nhất từ pha phản lưới của Eder Militao.

Sau khi bị loại khỏi cúp châu Âu, Barca càng tập trung vào các giải quốc nội. Danh hiệu La Liga và Cúp nhà Vua sẽ giải quyết đáng kể vấn đề tài chính cho đội bóng vốn đang dính bê bối trả tiền cho trọng tài trong quá khứ.

Với lợi thế sân nhà, Barca muốn nới rộng cách biệt với Real Madrid lên 12 điểm. Một trận "El Clasico" mà thầy trò Carlo Ancelotti chịu rất nhiều sức ép, khi thất bại khiến nhà ĐKVĐ hầu như không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu.

Lực lượng:

Barca: Dembele, Pedri chấn thương.

Real Madrid: Ferland Mendy, Alaba chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Gavi, Busquets, De Jong; Raphinha, Lewandowski, Ferran Torres.

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Modric, Camavinga, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius.

Tỷ lệ trận đấu: Barc chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Barca thắng 2-1.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 06:35 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục