Nhận định Big Six EPL sau 7 vòng đấu: Man United thất thường, Chelsea bay cao

12:05 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnCuộc đua đến chức vô địch Premier League diễn ra kịch tính ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Sáu ông lớn đang cho thấy những bộ mặt khác nhau.

1 - Chelsea

The Blues có khởi đầu mùa giải 2021/2022 thành công. Sau 7 vòng đấu Premier League mùa này, đoàn quân Thomas Tuchel có 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Thành tích này giúp đội bóng phía Tây London dẫn đầu BXH, đứng trên những Liverpool, Man City và Man United.

Chelsea có sự bổ sung đáng chú ý trên TTCN mùa hè này khi chiêu mộ Romelu Lukaku từ Inter Milan với bản hợp đồng kỷ lục 97.5 triệu bảng Anh. Vấn đề đặt ra với Tuchel là giúp tiền đạo người Bỉ duy trì phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Chelsea dẫn đầu BXH sau 7 vòng đấu. 

The Blues cần đảm bảo khả năng xoay tua đội hình hợp lý khi phải chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau. Lợi thế với Tuchel khi ông đang sở hữu trong tay một đội hình có chiều sâu lý tưởng.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng phải tính đến phương án nhân sự khi những trụ cột như Lukaku, Antonio Rudiger và Edouard Mendy không thể ra sân vì chấn thương.

2 - Liverpool

The Kop chính là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Chelsea trên con đường chinh phục ngai vàng Premier League năm nay. Sau 7 vòng đấu mùa này, Liverpool đứng thứ 2 trên BXH với 4 chiến thắng, 3 trận hòa và chưa có trận thua nào.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Liverpool là ứng cử viên vô địch Premier League.

Như thường lệ, Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng và trở thành cây săn bàn chủ lực trên hàng công đội chủ sân Anfield. Tiền đạo người Ai Cập sở hữu 6 bàn thắng, chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu cùng Jamie Vardy của Leicester City.

Khả năng tận dụng cơ hội chưa hiệu quả là điểm trừ lớn với hàng công Liverpool vào lúc này. Nếu Salah thăng hoa thì bộ đôi Roberto Firmino và Sadio Mane chưa thể lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.

3 - Man City

Nửa xanh thành Manchester đứng thứ 3 trên BXH sau Chelsea và Liverpool. Cỗ máy của HLV Pep Guardiola chưa thể vận hành một cách trơn tru. Man City sở hữu 14 bàn thắng sau 7 vòng đấu.

Tuy nhiên, hàng công đội chủ sân Etihad chưa thể đem đến sự an tâm cần thiết cho các CĐV. Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Ferran Torres….. không thể bù đắp khoảng trống để lại từ Sergio Aguero.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Man City quyết tâm bảo vệ ngai vàng Premier League.

Trái ngược với mặt trận tấn công, hệ thống phòng ngự Man City cho thấy sự ổn định cần thiết. Aymeric Laporte thi đấu chắc chắn bên cạnh Ruben Dias trong bối cảnh John Stones chưa có thể trạng tốt nhất.

Lợi thế lớn nhất với đoàn quân Pep Guardiola là việc ông thầy người Tây Ban Nha đang sở hữu trong tay nhiều quân bài chất lượng trên băng ghế dự bị. Nguồn nhân lực dồi dào cho phép Man City thoải mái xoay tua ở từng sân chơi và từng trận đấu với các đối thủ khác nhau.

4 - Man United

Phong độ trồi sụt thất thường là cụm từ chính xác để mô tả về Man United sau 7 vòng đấu Premier League mùa này. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo giúp hàng công Quỷ đỏ chơi từng bừng hơn. Siêu sao người Bồ Đào Nha sở hữu 5 bàn thắng sau 6 trận đấu trên tất cả mọi đấu trường.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Man United thi đấu thất thường. 

Việc sở hữu 3 bản hợp đồng bom tấn mùa hè qua khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của Man United tăng lên rõ rệt. Ronaldo, Jadon Sancho, Raphael Varane giúp Quỷ đỏ như hổ mọc thêm cánh.

Tuy nhiên, sự hạn chế về mặt bày binh bố trận, những điểm yếu về chiến thuật nơi Ole tiếp tục bị phơi bày. Mùa giải năm nay, Man United chỉ có 1 chiến thắng sau 4 trận gần nhất chơi trên sân nhà Old Trafford. Phong độ không ổn định là gót chân Achilles của Man United mà HLV Ole Gunnar Solskjær cần chữa trị dứt điểm.

5 - Tottenham Hotspur

Sau chuỗi 3 trận toàn thắng đầu mùa giải, Tottenham sa lầy ngay sau đó khi thất bại trước Crystal Palace, Chelsea, Arsenal. Ngôi sao chủ chốt Harry Kane sa sút rõ rệt khi anh đánh mất khả năng săn bàn quen thuộc.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Son là nhân tố chủ lực trên hàng công Tottenham. 

Đoàn quân HLV Nuno Espirito Santo ghi được 6 bàn thắng nhưng để lọt lưới đến 10 bàn thua. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể chinh phục lòng tin từ các CĐV Gà trống. Nếu Harry Kane, Son Heung-min và Dele Alli chơi với hơn 100% phong độ ở quãng thời gian sắp tới, cơ hội để Tottenham chen chân vào Top 4 vẫn khả thi.

6 - Arsenal

Trái ngược với Tottenham, Arsenal có khởi đầu mùa giải năm nay kém cỏi. Pháo thủ có 3 thất bại liên tiếp, không ghi được bàn nào. May mắn cho Mikel Arteta khi Arsenal đã vực dậy kịp thời sau đó.

Premier League title race: How have the Big Six done so far? - Bóng Đá

Arsenal thắng 3-1 trước Tottenham.

Những chiến thắng trước Norwich City, Burnley; đặc biệt trận thắng 3-1 trước Tottenham Hotspur giúp Pháo thủ mở ra tia sáng cuối đường hầm. Thủ thành Aaron Ramsdale và hậu vệ Tomiyasu Takehiro nhanh chóng hòa nhập, góp công lớn vào các chiến thắng của đội nhà.

Arteta cần thêm thời gian để củng cố đội hình, phát huy hết giá trị các tân binh đem lại. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cần giúp Arsenal duy trì phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải.

(Lược dịch từ ESPN)

Những khoảnh khắc ấn tượng của Kai Havertz tại Chelsea:

 
Anh Nguyễn | 11:35 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục