Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng

18:14 Thứ năm 01/07/2021

TinTheThao.com.vnCác đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã được xác định vào chiều hôm nay (01/07).

Xác định các đối thủ của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022

Chiều nay (01/07), tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á theo hình thức trực tuyến. HLV Park Hang-seo, LĐBĐ Việt Nam và một số tuyển thủ đã tham dự tại Hà Nội.

Theo kết quả bốc thăm, Những chiến binh Sao Vàng sẽ nằm ở bảng B cùng với các đội Nhật Bản, Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia. Bảng A gồm các đội Lebanon, Syria, Iraq, UAE, Hàn Quốc, Iran. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai lượt đấu đầu tiên sẽ được diễn ra vào các ngày 02/09 và 07/09.

AFC làm nóng trận Viettel - BG Pathum; xác định đối thủ của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hết mình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo tỏ ra thận trọng sau kết quả bốc thăm

Chia sẻ về các đối thủ tại VL cuối World Cup 2022, thầy Park cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi giành quyền vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu một. Năm đội đều mạnh hơn Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu với sự khiêm tốn và tinh thần khát khao".

HLV Park nhấn mạnh: "Mỗi đội ở bảng đấu đều có đặc điểm riêng và lối chơi khác biệt. Đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam học hỏi thêm cũng như phát triển thêm khả năng của mình trong trận đấu".

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự thận trọng tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Tiến Linh nói về ĐT Trung Quốc tại VL cuối World Cup 2022

Chia sẻ với Bongdaplus, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏ ra hào hứng: “Giống như các đồng đội khác, tôi cảm thấy hứng thú. Lúc này, tôi đã thấy háo hức muốn được thi đấu VL cuối cùng rồi. Đây là vòng đấu chỉ dành cho những đội mạnh nhất khu vực. Vì thế, việc Việt Nam vào vòng loại này đem đến niềm tự hào và vinh dự to lớn đối với cá nhân tôi”.

Số 22 của ĐT Việt Nam nói về đối thủ Trung Quốc: “Đây là một đội tuyển khá bất ổn. Chúng ta cần có nhiều thông tin hơn về họ. Trong trận đấu với U22 Trung Quốc cách đây 2 năm, tôi thấy các hậu vệ của họ cao lớn nhưng không thông minh lắm. Kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam hơn Trung Quốc lúc bấy giờ”.

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

 Tiền đạo Tiến Linh háo hứng khi đối đầu ĐT Việt Nam.

Vũ Văn Thanh: Bảng đấu của ĐT Việt Nam có thể chơi được

Hậu vệ Văn Thanh chia sẻ với Bongdaplus sau kết quả bốc thăm: “Thực ra, giờ gặp đối thủ nào trong 11 đội còn lại cũng mạnh hơn ĐT Việt Nam. Nhưng nếu có quyền được chọn, dĩ nhiên, mọi người sẽ có những lý do của chính mình. Phải cảm ơn người bốc những lá thăm vì đã đưa chúng tôi vào bảng đấu, theo tôi là có thể chơi được”.

“Nhìn sang bảng đấu bên kia, những hạt giống cũng vậy thôi. Thật sự quá mạnh nhưng theo tôi vẫn “khó thở” hơn đội đứng đầu nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam. Chúng ta cần sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3. Khi có sự tự tin thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”, Văn Thanh nói thêm.

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh đánh giá bảng đấu của ĐT Việt Nam có thể chơi được.

VFF tìm cách để ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh chia sẻ với báo chí: "Chúng tôi sẽ xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đến công tác chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Từ đó, các bộ, ngành sẽ tham mưu với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để họ xem xét về mặt cơ chế với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng".

"Các bộ, ngành đều biết tình yêu bóng đá của nhân dân Việt Nam và chắc chắn họ sẽ tạo điều kiện cao nhất có thể để các trận đấu của tuyển  diễn ra ở Việt Nam. VFF sẽ xin phép đề xuất theo cơ chế mà các nước khác áp dụng đối với những người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19", ông Hoài Anh nói thêm.

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

Quang Hải nói về ký ức gặp đối thủ Nhật Bản

Sau khi ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu đội bóng xứ sở mặt trời mọc, Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ thú vị. Khi được hỏi về bàn thắng ghi được vào lưới Olympic Nhật Bản tại môn bóng đá nam Asian Games 2018, số 19 của ĐT Việt nam nói: "Ghi được bàn vào lưới một đội bóng hàng đầu châu Á là cảm xúc to lớn. Tuy nhiên, cá nhân tôi và đồng đội đều hướng đến chiến thắng. Đó mới là niềm vui lớn nhất. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải tập luyện chăm chỉ, chuẩn bị thật tốt cho VL cuối cùng sắp tới".

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải khẳng định ĐT Việt Nam sẽ tập luyện chăm chỉ cho VL cuối World Cup 2022.

CĐV các đối thủ có nhận định khác nhau khi đội nhà gặp ĐT Việt Nam

Một người hâm mộ xứ sở hoa anh đào nhận định: “ĐT Việt Nam có thể sẽ là ngựa ô của vòng loại cuối cùng, nên Nhật bản không thể đánh giá thấp họ”.

Nhà báo  làm việc cho tạp chí nổi tiếng Australia - NewsCorp là Daniel Garb chia sẻ: “ĐT Australia đã có 1 kết quả bốc thăm tương đối vừa tầm. Việt Nam là đang có những bước phát triển thần tốc trong những năm qua, vượt qua họ là điều không đơn giản”.

Một tài khoản Trung Quốc thận trọng: “Đừng đánh giá thấp Việt Nam. Khả năng chơi bóng áp sát của họ rất tốt. Họ là bản sao của ĐT Nhật Bản. Các học trò HLV Park Hang-seo có thể so sánh với Trung Quốc”.

Báo Philippines thất vọng khi Kaya FC thua quá đậm Viettel

Truyền thông Philippines tỏ ra xấu hổ trước thất bại của hai đại diện United City (tên gọi cũ của Ceres Negros) và Kaya tại sân chơi châu lục. Tờ The Philippine News Agency cho biết: “Hai CLB mạnh nhất của đất nước lại phải chịu những thất bại tồi tệ từ trước đến nay tại sân chơi châu lục”.

Trong khi đó cây viết Lorenzo del Carmen của hãng tin Philippines thì cho rằng Viettel đã chơi quá hay đặc biệt là ở những phút đầu: “Kaya đã khởi đầu tệ hại khi để Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 2. Các học trò HLV Graham Harvey không thể rút kinh nghiệm sau bàn thua sớm khi để Caique Lemes nhân đôi lợi thế ở phút thứ 7”.

Nhận diện đối thủ của ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo thận trọng - Bóng Đá

CLB Viettel thắng đậm Kaya FC với tỷ số 5-0 tại AFC Champions League.

AFC mong chờ trận Viettel và BG Pathum (Thái Lan)

Trang chủ của LĐBĐ châu Á viết: “Trong những năm gần đây, Việt Nam và Thái Lan luôn so kè nhau cho vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Từ năm 2018, Những chiến binh Sao Vàng lại có thành tích vô cùng ấn tượng. Mới đây, các học trò HLV Park Hang-seo đã lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trong khi Thái Lan thất bại”.

“Ở cấp CLB, đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai nền bóng đá kể từ năm 2008. Với việc Viettel và BG Pathum đều đang có 3 điểm sau hai trận đấu, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính với mục tiêu giành vị trí thứ hai trong bảng F”, bài viết kết luận.

AFC làm nóng trận Viettel - BG Pathum; xác định đối thủ của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

CLB Viettel sẽ có trận đấu quan trọng gặp BG Pathum ở AFC Champions League vào ngày 02/07.

Cú sút của Hoàng Đức vào top 5 bàn thắng đẹp nhất lượt đấu tại AFC Champions League

Đó là bàn thắng do tiền vệ sinh năm 1998 ghi được vào lưới Kaya FC ngay ở phút thứ 2 trong trận đấu giữa Viettel và Kaya FC. Cú sút này cùng với 4 pha lập công khác được AFC đưa vào top đề cử 5 bàn thắng đẹp nhất. Hiện tại, pha ghi bàn của Nguyễn Hoàng Đức đang dẫn đầu về tỷ lệ bình chọn với trên 50% số lượng phiếu bầu.

Thủ môn Cerezo Osaka mắc sai lầm, Văn Lâm có cơ hội bắt chính

Trong trận đấu giữa Cerezo Osaka và Port FC tại AFC Champoins League, thủ môn bắt chính Matsui của đội bóng Nhật Bản đã mắc sai lầm. Anh đã phán đoán không đúng điểm rơi của bóng dẫn đến bàn thua. Chung cuộc đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc bị cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 1-1.

Sai lầm của thủ môn Matsui vô tình mở ra cơ hội bắt chính cho Đặng Văn Lâm. Trong trận đấu vừa qua, thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt đã được đăng ký nhưng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

AFC làm nóng trận Viettel - BG Pathum; xác định đối thủ của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính tại Cerezo Osaka.

Báo Trung Quốc: Không thể xem thường các học trò HLV Park Hang-seo

Tờ 163 của Trung Quốc nhận định: “Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là một thế lực mới nổi của bóng đá châu Á và không thể xem thường họ. Hy vọng Trung Quốc có thể giành chiến thắng ở cả hai trận đấu. Tuy nhiên, các học trò HLV Li Tie không thể chủ quan vì vào vòng đấu này bất kỳ đối thủ nào cũng không phải là đội bóng dễ chịu”.

Chuyên gia Thái Lan dự đoán về kết cục ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022

Mới đây, kênh truyền hình Thairath TV đã có những nhận định về hành trình sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhà báo này cho rằng các học trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giành được 6 điểm trở lên trước các đối thủ như Trung Quốc, Oman hay Saudi Arabia.

Cây viết Kao Barley Jaroencher nhận xét: “Thái Lan không thành công ở vòng loại World Cup 2018 vì không có kinh nghiệm. Đó sẽ là bài học cho Việt Nam. Chắc chắn, các học trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận ra điều này. Họ đang đi trên con đường đúng đắn”.

Hữu Danh | 17:44 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục