Nhấn chìm M.U, Arsenal trở lại vị trí thứ 4

20:36 Thứ bảy 23/04/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã giành một chiến thắng quan trọng trước Quỷ đỏ để mở ra cơ hội giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

 

Chiến thắng bất ngờ trước Chelsea đã giúp Arsenal thắp lại hy vọng trong cuộc đua top 4. Vì vậy, ở màn tiếp đón Man Utd trên sân nhà Emirates, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã nhập cuộc một cách đầy tự tin và nhanh có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3.

Xuất phát từ  tình huống tạt bóng của Granit Xhaka nơi cánh trái, dù pha bóng không mang đến mối đe dọa lớn, nhưng việc chọn vị trí thiếu chính xác khiến Alex Telles không thể kiểm soát tình hình, vô tình mở ra cơ hội để Bukayo Saka lao vào dứt điểm.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Tavares mở tỷ số trận đấu.

Tuy De Gea đã xuất sắc cản phá cú sút này, nhưng lực sút mạnh khiến bóng nảy ra và Nuno Tavares đã xuất hiện đúng lúc để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Pháo thủ.

Nhận bàn thua, Man Utd nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ cũng khiến khung thành Aaron Ramsdale chao đảo bởi những pha bóng đột phá của Jadon Sancho hay Diogo Dalot. 

Nhưng trong lúc vẫn còn đang loay hoay tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương, họ đã bị Pháo thủ nới rộng cách biệt. Phút 32, Saka đã bị Telles phạm lỗi trong vòng cấm và sau khi kiểm tra VAR, trọng tài quyết định trao cho Arsenal một quả phạt đền.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Saka đã có 2 bàn thắng trên chấm 11 mét sau 2 trận gần nhất.

Trên chấm 11 mét, chính Saka đã hạ gục De Gea để mang lại lợi thế lớn cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên cũng chỉ 2 phút sau pha lập công đó, Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bằng tình huống chạy chỗ và dứt điểm đầy tinh tế, rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Ronaldo nhen nhóm hy vọng cho Quỷ đỏ.

Sang hiệp hai, Man Utd bắt đầu gây sức ép lớn hơn lên phần sân đối thủ và họ thậm chí đã đứng trước cơ hội quân bình tỷ số với quả penalty, khi Nuno Tavares để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên trên chấm phạt đền, cú dứt điểm của Bruno Fernandes lại đưa bóng đi chạm cột dọc và ra ngoài trong sự tiếc nuối của tất cả các CĐV Quỷ đỏ.

Những phút sau đó, Man Utd tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Ramsdale, nhưng khi những nỗ lực vẫn chưa được cụ thể hóa, họ lại chịu thêm bàn thua bởi siêu phẩm sút xa của Granit Xhaka. 

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Xhaka chấm dứt hy vọng của Quỷ đỏ.

Tận dụng tình huống để mất bóng trước khu vực vòng cấm đến từ Bruno, ngôi sao người Thụy Sĩ tung cú dứt điểm cực căng hướng bóng về góc gần và khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Giành thắng lợi quan trọng trước Quỷ đỏ, giờ đây Arsenal đã tạm thời trở lại vị trí thứ 4 và gây sức ép lên Tottenham - đội sẽ chạm trán Brentford trong ít giờ tới. Còn với Man Utd, cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau của họ xem như đã tắt ngấm.

Kết quả chung cuộc: Arsenal 3-1 Man Utd

Ghi bàn:

Arsenal: Nuno Tavares (2'), Bukayo Saka (32', pen), Granit Xhaka (70')

Man Utd: Cristiano Ronaldo (34')

Đội hình ra sân

Arsenal (4-2-3-1): Ramsdale; White, Cedric Soares, Gabriel, Tavares; Xhaka, Elneny; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Nketiah

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Diogo Dalot, Varane, Lindelof, Telles; Matic, McTominay; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo

Trường Sơn | 20:06 23/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục