Nhấn chìm Brunei, 4 dấu ấn của “phù thủy” Park Hang-seo

21:14 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnKhông dốc toàn lực nhưng U22 Việt Nam vẫn quật ngã Brunei với tỷ số bằng ván đấu quần vợt. Có nhiều tín hiệu tích cực từ trận ra quân đại thắng này.

1. Bỏ túi trọn vẹn 3 điểm trước Brunei quá yếu, U22 Việt Nam đã có trận ra quân không thể hoàn hảo hơn. HLV Park Hang-seo giữ đúng lời hứa trước đó khi tung đội hình dự bị ra sân. Thực tế trên sân chứng tỏ những con tính khá lợi hại của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Công tâm mà đánh giá U22 Brunei chưa thể là đối thủ xứng tầm để kiểm định sức mạnh thật sự của đội bóng áo đỏ. Vậy nên, người hâm mộ có lý do để hài lòng với những gì Hà Đức Chinh và đồng đội trình diễn trên sân.

2. Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua phong độ thăng hoa của Hà Đức Chinh. Tiền đạo đang khoác áo Đà Nẵng lập 2 kỷ lục, trở thành cầu thủ đầu tiên thực hiện cú hattrick và poker dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Dù nói gì thì nói, ghi 2 bàn thắng đã khó, phá lưới đối thủ 3 rồi 4 lần còn khó hơn rất nhiều lần. Nhưng Hà Đức Chinh làm được điều phi thường, xứng đáng những lời khen tặng từ người hâm mộ và giới chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh thi đấu xuất thần giúp U22 Việt Nam bỏ túi 3 điểm ở trận ra quân. Ảnh VFF.

3. Nếu cổ động viên thắc mắc vì sao tướng Park chọn chiến binh Nguyễn Trọng Hoàng tăng cường cho U22 Việt Nam thì họ đã có đáp án hài lòng sau trận thắng Brunei. Ông Park điền tên Hoàng “bò” vì sự đa năng và trận ra quân chứng tỏ tuyển thủ sinh năm 1989 có thể sẽ là 1 trong những át chủ bài của U22 Việt Nam.

Trọng Hoàng vào sân từ băng ghế dự bị và được thầy Park bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh mang đến kinh nghiệm trong các pha xử lý, sự sáng tạo trong lối chơi của đội nhà. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Triệu Việt Hưng đã nói lên tất cả. Trọng Hoàng bất ngờ bó vào trong, thực hiện pha kiến tạo như đặt cho Trọng Hùng dùng đầu căng ngang cho Việt Hưng ghi bàn.

4. Trước Brunei thi đấu co cụm, chủ yếu phòng ngự số đông, U22 Việt Nam chứng tỏ sự sắc bén, chính xác trong các miếng đánh được dày công chuẩn bị. Đặc biệt khả năng khai thác tình huống cố định của đội bóng áo đỏ rất nguy hiểm. Ba trong số 4 bàn thắng mà Đức Chinh phá lưới Brunei xuất phát từ các pha phạt góc. Ba bàn thắng còn lại có 2 lần lập công đến từ những tình huống đánh trung lộ, vỗ mặt hàng thủ U22 Brunei.

 - Bóng Đá

 Triệu Việt Hưng chơi khá nổi bật ở hàng tiền vệ U22 Việt Nam. Ảnh VFF.

Tất nhiên U22 Việt Nam không phải là không có hạn chế. Mặc dù vậy, người hâm mộ khó thể đặt ra yêu cầu khắt khe với đội hình dự bị. Ba điểm, 6 bàn thắng và lối chơi tương đối thanh thoát là quá đủ cho trận ra quân.

Sau tất cả, một trận thắng vẫn chưa thể nói lên điều gì ở bảng B tử thần. Chặng đường đầy chông gai vẫn còn ở phía trước.

Tiểu Phương | 20:00 25/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục