Nhâm Mạnh Dũng: Người hùng từ SEA Games 31 đến VCK U23 châu Á

07:43 Thứ năm 09/06/2022

TinTheThao.com.vnSau khi tỏa sáng tại SEA Games 31, Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục có đóng góp quan trọng giúp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Đoàn quân HLV Gong Oh-kyun vừa xuất sắc giành tấm vé lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất của VCK U23 châu Á 2022. Trong thành công này của U23 Việt Nam, một lần nữa người ta lại phải nhắc đến cái tên Nhâm Mạnh Dũng. Anh đã có những đóng góp quan trọng đặc biệt là bàn mở tỷ số trước Malaysia giúp Những chiến binh Sao Vàng rộng cánh cửa đi tiếp.

Những dấu ấn của Mạnh Dũng ở trận đấu vừa qua là khá rõ nét. Ngoài bàn thắng ghi được, tiền đạo số 18 còn cho là mối đe dọa thường trực trước khung thành “Hổ Malay” với nhiều tình huống uy hiếp khác. Với chiều cao 1m78, cầu thủ sinh năm 2000 thường có những pha dứt điểm nguy hiểm khiến đối thủ nhiều phen hú vía.

Nhâm Mạnh Dũng: Người hùng từ SEA Games đến VCK U23 châu Á - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng đã góp công đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á. Ảnh: Nhân Văn.

Trước đó, vũ khí đánh đầu đã giúp Mạnh Dũng trở thành người hùng của U23 Việt Nam tại trận chung kết SEA Games 31. Bàn thắng duy nhất của anh ở màn đọ sức đó đã khiến Thái Lan phải ôm hận mang về tấm huy chương vàng cho đoàn quân HLV Park Hang-seo. Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của thầy Gong, Mạnh Dũng vẫn phát huy tốt những điểm mạnh vốn có của mình.

Không chỉ chơi đầu tốt, Mạnh Dũng còn cho thấy khả năng di chuyển rộng, thường xuyên phối hợp và mở ra cơ hội cho đồng đội. Anh cũng có thể đóng vai trò kiến tạo, làm tường cho các ngòi nổ ở tuyến 2 dứt điểm.

Nhâm Mạnh Dũng: Người hùng từ SEA Games đến VCK U23 châu Á - Bóng Đá

Mạnh Dũng được xem là người hùng của U23 Việt Nam suốt các chiến dịch vừa qua. Ảnh: Nhân Văn.

Sự đa năng của Mạnh Dũng cũng là một điểm mạnh mà nhiều chiến lược gia rất ưa thích. Ở trận ra quân của U23 Việt Nam (gặp U23 Thái Lan), khi Nguyễn Thanh Bình gặp vấn đề về sức khỏe, Mạnh Dũng đã được HLV Gong Oh-kyun kéo về đá ở vị trí phòng ngự. Anh cùng với Bùi Hoàng Việt Anh tạo thành cặp trung vệ hoạt động hiệu quả trước khung thành đội nhà. Rõ ràng, ở bất cứ vai trò nào, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhâm Mạnh Dũng giờ đây là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam. Từ SEA Games 31 đến VCK U23 châu Á, dấu ấn mà anh để lại là khá đậm nét và thuyết phục. Anh được xem như người hùng dẫn đến thành công cho Những chiến binh Sao Vàng suốt hành trình vừa qua. NHM đang kỳ vọng tiền đạo thuộc biên chế Viettel sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà ở vòng tứ kết sắp tới.

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 07:30 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục