Nhâm Mạnh Dũng kiến tạo giúp CLB Viettel thắng 3-1 Thanh Hóa

23:22 Chủ nhật 28/08/2022

Tiếp đón Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 V.League 2022 tối 28/8, CLB Viettel dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Thiếu vắng HLV trưởng Ljupko Petrovic và trung vệ Gustavo Santos, CLB Thanh Hóa chọn cách nhập cuộc an toàn trước dàn tuyển thủ chất lượng của Viettel. Đội bóng xứ Thanh gây bất ngờ với bàn dẫn trước từ sớm do công của tiền đạo Gustavo Costa.

Phút thứ 6, trung vệ Nguyễn Thanh Bình theo kèm thiếu quyết đoán để ngoại binh Thanh Hóa thoát xuống sát đường biên rồi phối hợp với đồng đội trước khi dứt điểm ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Trần Nguyên Mạnh.

Nhâm Mạnh Dũng kiến tạo giúp CLB Viettel thắng 3-1 Thanh Hóa - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của CLB Viette. Ảnh: Ngọc Lê. 

Sau bàn thua, CLB Viettel nhanh chóng lấy lại thế trận và tung đòn đáp trả chỉ sau ít phút. Phút 9, Jaha chuyền dài cho Pedro Paulo đánh đầu ngược đúng đà băng lên của Geovane Magno. Trong thế đối mặt, Geovane xử lý bóng khéo léo buộc thủ môn Nguyễn Thanh Diệp của Thanh Hóa phải phạm lỗi trong vùng cấm. Pedro thực hiện thành công quả phạt đền để san bằng cách biệt.

Trước sự chủ động của CLB Viettel, đội Thanh Hóa chơi phòng ngự phản công yếu ớt trong những phút tiếp theo và nhận thêm 2 bàn thua sau các pha lập công của Jaha và Nguyễn Đức Hoàng Minh phía đội chủ nhà.

Trong tình huống bóng bổng phút 64, Nhâm Mạnh Dũng xử lý khéo léo để loại bỏ thủ môn Thanh Diệp, tâng bóng kiến tạo cho Jaha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Phút 76, từ pha mất bóng của hàng tiền vệ Thanh Hóa, CLB Viettel phản công, Geovane kiến tạo cho Nguyễn Đức Hoàng Minh sút trong thế không ai kèm, ấn định thắng lợi 3-1.

Ngoại trừ pha bóng lỗi của Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và một số tuyển thủ quốc gia đều chơi tốt trong trận này. Sau đường kiến tạo, Mạnh Dũng rời sân ở phút 67. Hoàng Đức có thêm vài cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành công.

Chiến thắng trước Thanh Hóa giúp CLB Viettel trở lại top 4 với 22 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Bình Định với 1 điểm cách biệt. Thanh Hóa của HLV Petrovic vẫn an toàn trong nhóm giữa.

Ngọc Lê | 21:45 28/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục