Nhà vua V-League và nguy cơ bị phế truất

05:11 Thứ tư 31/05/2023

ĐKVĐ Hà Nội đang đối mặt với nhiều thách thức lớn cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại V-League 2023.

Tại vòng 10 V-League 2023, nhà ĐKVĐ Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của đối thủ nhiều duyên nợ HAGL. Về lý thuyết, đoàn quân HLV Bozidar Bandovic vẫn được đánh giá cao hơn, nhất là khi lực lượng của đội bóng phố Núi đã có nhiều xáo trộn tại mùa giải năm nay. Tuy vậy, NHM của đại diện thủ đô vẫn có lý do để lo lắng nhất là khi chứng kiến màn trình diễn thất vọng của CLB này trong thời gian gần đây.

Nhà vua V-League đang hoảng sợ - Bóng Đá

Hà Nội không thắng trong 3 trận gần nhất. Ảnh: VPF.

Suốt 3 vòng đấu gần nhất, Hà Nội đang thể hiện bộ mặt kém cỏi khi không có được bất kỳ chiến thắng nào. Họ thất bại 1- 3 trước Bình Định rồi chỉ có được các kết quả hòa trước 2 đối thủ đang ở nhóm cuối BXH là Đà Nẵng và Bình Dương. Việc liên tiếp mất điểm khiến “nhà vua” của V-League 2022 bị tụt lại phía sau so với Thanh Hóa và CAHN. Rõ ràng, thầy trò HLV Bozidar Bandovic đã bắt đầu cảm nhận được sức nóng của cuộc đua vô địch.

NHM Hà Nội có những lý do để lo lắng khi mà sức mạnh của họ mùa giải năm nay đã có phần suy giảm bởi sự chia tay của một số trụ cột mà đáng kể nhất là Đoàn Văn Hậu. Nhìn cách mà nhà ĐKVĐ thi đấu ở 2 trận vừa qua, có thể thấy, việc Nguyễn Văn Quyết bị treo giò 8 trận đã ảnh hưởng quá lớn đến khả năng tấn công của đội bóng. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng Đỗ Hùng Dũng cũng là vấn đề lớn với đại diện thủ đô. Chiến lược gia người Montenegro vẫn đang loay hoay với các phương án tính toán của mình.

Nhà vua V-League đang hoảng sợ - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng cần thời gian để hòa nhập với V-League. Ảnh: VPF.

Với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột, Hà Nội đã phải sử dụng những phương án thay thế khi tung vào sân những nhân tố trẻ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường hay Vũ Tiến Long. Tuy vậy, các gương mặt vẫn cần có thời gian để dần thích nghi và tỏa sáng tại đấu trường V-League. Khi mùa giải đang ở giai đoạn quan trọng, HLV Bandovic đã phải chắp vá đội hình. Điều đó cho thấy, sự khó khăn mà Hà Nội đang vấp phải.

Hà Nội đang “hoảng sợ” cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Đó là sự thật không thể bàn cãi ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, ngoài những vấn đề trong nội tại CLB, họ cũng đang gặp nhiều thách thức đến từ các đối thủ. Ngoài những thế lực cũ như Bình Định hay Viettel sẵn sàng bứt phá, Thanh Hóa và CAHN đang nổi lên như 2 “chú ngựa ô” thách thức cả V-League. Rõ ràng, đoàn quân HLV Bozidar Bandovic cần nhanh chóng tìm lại chính mình vì sức ép đang ngày một lớn dần.

Hữu Danh | 04:41 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục