"Nhà Vua" ra trận

14:38 Thứ hai 14/11/2016

TinTheThao.com.vnTrên cương vị là tay vợt số một thế giới, Andy Murray sẽ có trận mở màn bảng John McEnroe gặp Marin Cilic.

gettyimages-506381894

 Hàng ngàn người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của Murray trên cương vị số một thế giới. Ảnh: Internet.

ATP World Tour Finals 2016 là giải đấu đầu tiên của Murray trên cương vị là tay vợt số một thế giới. Trước đó Murray xuất sắc soán ngôi Djokovic sau khi đăng quang giải Paris Masters, qua đó lần đầu tiên lên đứng số một sau 12 năm cầm vợt.

Vinh dự, nhưng áp lực dành cho Murray lúc này cũng không hề nhỏ. Sau khi khoác lên mình chiếc áo mới, tay vợt số một của Scotland càng phải chứng tỏ anh xứng đáng đứng ở vị trí hiện tại. Và cách chứng minh hiệu quả nhất không gì khác ngoài việc đoạt chức vô địch.

Giới quan sát cho biết để giữ được ngôi vị số một, Murray buộc phải vượt qua được Djokovic nếu họ gặp nhau ở trận chung kết. Khoảng cách điểm số giữa hai tay vợt hiện tại là không lớn và chỉ cần một cú "sảy chân", Murray hoàn toàn có thể phải "trả ngai" lại cho Nole.

Đối thủ ở trận mở màn của Murray là Marin Cilic, tay vợt từng chơi rất hay ở thời điểm cách đây hai năm để đăng quang US Open. Cilic được xếp hạt giống số bảy trong khi Murray là hạt giống số một.

Murray và Cilic chẳng phải những đối thủ xa lạ gì nhau. Họ gặp nhau đến 14 lần trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến nay. Murray hiện nay đang áp đảo với 11 chiến thắng và chỉ thua 3 trận. Dù vậy Cilic cũng có ưu thế khi thắng Murray ở lần gặp gần đây nhất tại chung kết Cincinnati Masters.

Rõ ràng so về thứ hạng lẫn đẳng cấp Murray được đánh giá cao hơn Cilic, song tay vợt Scotland cần phải dè chừng trước một đối thủ có cú giao bóng uy lực và khả năng đánh thuận tay hiểm hóc.

Video Cilic bất ngờ đánh bại Murray ở Cincinnati 2016:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:40 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục